Lo cho con trẻ

Vi Cầm 24/11/2018 08:00

Vụ việc sập giàn giáo ở trường trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại TP Hồ Chí Minh vừa qua, khiến nhiều em nhỏ bị thương, thậm chí có những em bị thương rất nặng- một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về an toàn trường học.

Có lẽ đây là sự cố nằm ngoài mong muốn. Nhưng nếu những vụ việc thương tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng trẻ nhỏ lại luôn diễn ra trong khuôn viên trường học, thì rõ ràng phụ huynh không thể an tâm.

Thời gian vừa qua, không ít những vụ tai nạn hi hữu xảy ra trong môi trường học đường như học sinh bị bỏng hóa chất ở phòng thí nghiệm; bị điện giật tử vong ở trường; học sinh khác lại bị cánh cổng nhà trường đổ sập vào người, gãy xương phải bó bột; hay một vụ sập sàn phòng học 60 năm tuổi làm học sinh rớt từ tầng trên xuống đất, trong đó nhiều em bị chấn thương phải nhập viện…

Từ năm học trước, nhằm ngăn chặn nguy cơ mất an toàn trường học, Bộ GDĐT cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường nhiều giải pháp ngăn chặn tai nạn thương tích; bạo hành, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tinh thần trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông; tăng cường phòng chống cháy nổ…Nhưng trên thực tế, mọi việc vẫn chưa thực sự như mong muốn. Làm thế nào để đảm bảo an toàn môi trường học đường hôm nay? Đây vẫn là mối quan tâm của cả cộng đồng.

Đưa con đến trường mỗi ngày, giờ đây phụ huynh cũng canh cánh nhiều nỗi lo, lo con học hành không theo kịp bè bạn, lo con ăn uống bán trú có an toàn vệ sinh thực phẩm hay không, lo con có được an toàn thân thể khi ở trường không, có bị bạo hành không…Rõ ràng có quá nhiều nỗi lo trong môi trường học đường hôm nay. Vì thế, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui, an toàn trường học có lẽ cần được ngành giáo dục được coi là một trong những nội dung thiết thực, quan trọng không kém việc dạy chữ và rèn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo cho con trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO