Lo Tết cho công nhân

Thanh Giang 04/01/2022 06:45

Dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, song cộng đồng doanh nghiệp vẫn cố gắng chăm lo Tết cho người lao động. Ngoài tiền thưởng Tết các hoạt động chăm lo đi kèm cũng được doanh nghiệp quan tâm.

Doanh nghiệp cố gắng chăm lo Tết cho người lao động.

Năm 2021, Covid-19 trở thành một phép thử về khả năng ứng phó của doanh nghiệp và người lao động. Cùng với sự “trở mình” đầy khởi sắc, sau cuộc chiến dài ngày với Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) đã ổn định sản xuất cho mùa vụ cuối năm và đầu năm mới.

Một số DN cho hay, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng sau khi sản xuất trở lại năng suất lao động cải thiện đáng kể. Người lao động làm việc hăng say và trách nhiệm hơn. Không ít người lao động tăng ca thêm giờ để tăng thu nhập nhằm trang trải cuộc sống cũng như chuẩn bị lo Tết cho gia đình.

Chia sẻ với khó khăn của người lao động, Công ty CP Sài Gòn Food cam kết bảo toàn chính sách phúc lợi cho cán bộ, công nhân viên. Theo kế hoạch, tổng kinh phí chăm lo Tết Nguyên đán sắp tới cho người lao động của đơn vị này lên đến 36 tỷ đồng. Mức thưởng trung bình dao động từ 13 - 15 triệu đồng/người.

Bà Trần Thị Kiều Oanh - Giám đốc nhân sự Sài Gòn Food cho biết, ngoài lương thưởng, đơn vị này còn chi trả phép năm, chế độ thâm niên cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và tổ chức xe về quê cho công nhân viên, cùng với hỗ trợ vé tàu xe 2 lượt ra vào. Công ty cũng tiếp tục duy trì các chính sách quà tặng Tết, thưởng danh hiệu, thưởng vinh danh bảng vàng… cho cán bộ, công nhân viên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty TNHH Datalogic Việt Nam khuyến khích người lao động hạn chế về quê đón Tết. Tuy nhiên, nếu người lao động có nhu cầu, đơn vị cũng tạo điều kiện và hỗ trợ tổ chức tàu xe. Hiện công ty đang tổng hợp các đăng ký lao động về quê đón Tết. Sau đó căn cứ vào khuyến cáo từ chính quyền các cấp về tình hình dịch bệnh để xem xét hỗ trợ tổ chức tàu xe trên tinh thần thực hiện an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch.

Ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội May Thêu Đan TP HCM cho biết, các DN khác trong Hội cố gắng thưởng cho người lao động một tháng lương. So với năm trước, mức thưởng này là tương đương. Đây cũng là sự cố gắng rất lớn bởi dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN nói chung.

“Mùa Tết sắp đến sẽ là mùa tổng kết ấm no, vui Tết an toàn, thưởng Tết an khang. Thưởng Tết và chăm lo Tết chính là cách để khích lệ tinh thần làm việc, thi đua sản xuất của lao động tại nhà xưởng” - bà Trần Thị Kiều Oanh bộc bạch.

Tương tự, theo ông Đặng Văn Chung - Giám đốc Công ty TNHH Datalogic Việt Nam, ở bất cứ công việc gì, lĩnh vực nào, thì điều quan trọng nhất đối với người lao động vẫn là tinh thần. Tinh thần công nhân tốt, sự cống hiến cho công việc tốt, đạt hiệu quả, năng suất cao. Tinh thần công nhân xuất phát từ công tác, chính sách chăm lo cho người lao động của từng công ty.

Nói về chính sách hỗ trợ người lao động trong dịp Tết, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP HCM cho biết, Sở đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố lên kế hoạch hỗ trợ lao động, chăm sóc công nhân xa nhà không có điều kiện về quê ăn Tết.

Theo ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM, báo cáo tiền thưởng Tết Nguyên đán của các DN trên địa bàn trung bình hơn 8 triệu đồng. Cụ thể, khu vực DN nhà nước hơn 7,5 triệu đồng/người; DN tư nhân 7,6 triệu đồng; khu vực DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là hơn 8,9 triệu đồng.

Cũng theo ông Lâm, ngoài tiền thưởng Tết, DN có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà Tết, lì xì, phiếu mua hàng, tặng vé xe, hỗ trợ tiền tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo Tết cho công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO