Lợi dụng sơ hở, đột vòm trộm xe

Xuân Thi 11/01/2016 20:08

Lợi dụng đêm tối, khi nhiều người dân chủ quan không khóa cổ xe; hoặc nhiều người đi chơi về khuya, để xe ngoài sân không khóa cổng, Đạt dễ dàng trộm cắp xe.

Lợi dụng sơ hở, đột vòm trộm xe

Đối tượng Trần Thanh Đạt tại Cơ quan điều tra.

Ngày 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa bắt giữ Trần Thanh Đạt, (năm nay 26 tuổi), trú ở tổ dân phố 15, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, (tỉnh Quảng Bình), về tội trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Đạt khai nhận, trong vòng từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2015, Đạt đã gây ra 31 vụ trộm cắp tài sản với khoảng 26 chiếc xe máy, máy tính bảng, laptop, ti vi, điện thoại và nhiều vật dụng khác, với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 600 triệu đồng.

Với thủ đoạn lợi dụng đêm tối, khi nhiều người dân chủ quan không khóa cổ xe; hoặc nhiều người đi chơi về khuya, để xe ngoài sân không khóa cổng, Đạt đã tranh thủ trộm cắp xe dễ dàng. Tài sản trộm cắp được, Đạt đưa đến các cơ sở cầm đồ, tiệm sửa chữa xe máy để bán rẻ lấy tiền tiêu xài, mỗi chiếc từ 2,5 đến 7 triệu đồng.

Lợi dụng sơ hở, đột vòm trộm xe - 1

Đối tượng và tang vật trộm cắp.

Ngày 28/12/2015, khi nhận được tin báo, đối tượng Trần Thanh Đạt lấy trộm một chiếc xe máy ở phường Bắc Lý đưa vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Công an thành phố Đồng Hới đã thu hồi tài sản, gồm 22 chiếc xe máy, 1 laptop, 1 ti vi, 1 bộ đầu chơi game và nhiều tài sản khác ước tỉnh khoảng 500 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Hới tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi dụng sơ hở, đột vòm trộm xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO