Lời kể của công nhân chứng kiến Thủy điện Rào Trăng 3 bị vùi lấp

Nguyễn Quốc 15/10/2020 09:34

Trong đêm xảy ra sạt lở tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3, nhiều công nhân đã cùng nhau cắt rừng, đi bộ khoảng 10 km đến Thủy điện Rào Trăng 4 lánh nạn.

Anh Lê Thành Vũ (quê Quảng Ngãi) - một trong số công nhân thoát khỏi sự cố sạt lở đất kinh hoàng tại Thủy điện Rào Trăng 3 vừa được giải cứu - kể lại, khoảng 21h tối 11/10, một nửa trong số gần 40 người đang thi công tại Thủy điện Rào Trăng 3 từ nhà điều hành xuống khu vực lán trại (cách nhà điều hành gần 1 km) nơi anh đang có mặt để nghỉ ngơi.

Một mảnh núi bị sạt lở sau tiếng động lớn.

Nghe tiếng động lớn,mọi người chạy ra ngoài nhìn lên nhà điều hành thấy trắng xóa trong đêm. Lúc này mọi người cho rằng là sạt lở tại khu nhà điều hành nên nhanh chóng tiếp cận, ứng cứu.

“Khoảng 3 hay 4 người may mắn thoát nạn, số còn lại thì bị chôn vùi trong đống đổ nát. Sau khoảng thời gian tìm kiếm không có kết quả cộng thêm trời mưa rất lớn và nguy hiểm nên cả đoàn băng rừng, lội suối mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ về khu vực Thủy điện Rào Trăng 4 lánh nạn”, anh Vũ kể.

Một cảnh tượng khủng khiếp tại hiện trường vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3, một khung cảnh tan hoang trông rất khủng khiếp. Một khối lượng đất đá rất lớn đổ xuống “xóa sổ” khu nhà điều hành tại đây.

Nhiều chiếc xe múc bị hất đổ nằm chỏng chơ trong đống đổ nát.

Trong đống đổ nát, nhiều chiếc xe múc nằm trơ trọi. Nhiều chiếc khác vẫn còn hoạt động được, được đưa vào đào bới để tìm kiếm những người còn mất tích.

Những chiếc xe múc còn hoạt động được đưa vào để tìm kiếm những người bị mất tích.
Lực lượng cứu hộ phải sử dụng thiết bị Flycam đê tìm kiếm người mất tích.
Ông Phan Thiên Đinh (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn (bìa trái), Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp tham gia và chỉ đạo công tác cứu hộ.
Khung cảnh tan hoang nơi Thủy điện Rào Trăng 3.

Hiện, công tác tìm kiếm những người còn mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng tổ chức rất khẩn trương với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời kể của công nhân chứng kiến Thủy điện Rào Trăng 3 bị vùi lấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO