Lời khai lạnh người của đối tượng giết tài xế xe ôm công nghệ

Xuân Ngọc 19/07/2023 16:47

Chiều 19/7, thông tin từ Công an TP Hà nội cho biết, Công an huyện Đông Anh đang điều tra vụ giết người cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng Lê Văn Công và tang vật vụ án.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30 ngày 17/7, Công an xã Kim Chung (huyện Đông Anh) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 thi thể nam giới, trên người có nhiều vết thương tại khu vực đường đi ra nghĩa trang thôn Bầu, xã Kim Chung.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các Phòng nghiệp vụ, Công an TP Hà Nội tiến hành bảo vệ hiện trường và tổ chức điều tra làm rõ. Nạn nhân được xác định là Đặng Đông D. (25 tuổi), trú tại thôn Me, Sơn Lai, Nho Quan, Ninh Bình; hiện ở ngõ 477 đường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội; làm nghề xe ôm công nghệ.

Xác định đây là vụ án Giết người, Cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp với các Phòng nghiệp vụ và các đơn vị liên quan tập trung lực lượng điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 18/7, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Công (33 tuổi, trú thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng.

Tại cơ quan công an, Công khai nhận, do không có tiền tiêu xài, đối tượng đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản của lái xe ôm công nghệ. Khoảng 20h ngày 16/7, Công chuẩn bị 1 con dao từ nhà để vào trong túi mang theo người rồi bắt xe bus đến Bến xe khách Mỹ Đình. Tại đây, Công lang thang đi bộ một mình quanh khu vực bến xe để tìm bị hại. Đến khoảng 20h45’ cùng ngày, Công gặp anh D. mặc áo grap hãng “Be” đang điều khiển xe máy một mình nên Công gọi xe và thuê anh D. chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100.000 đồng.

Khi anh D. chở Công đến khu vực đường Kênh giữa (đối diện Bệnh Viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2, thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh) thì Công yêu cầu anh rẽ vào đường bê tông đi ra nghĩa trang thôn Bầu, xã Kim Chung để tìm thời cơ ra tay giết nạn nhân.

Khi đi đến khu vực cách đường Kênh giữa khoảng 100 m, phát hiện không có người qua lại, Công yêu cầu anh D. dừng xe rồi dùng dao ra tay sát hại anh D. rồi lấy 1 điện thoại, 1 túi xách của nạn nhân, bên trong có 50.000 đồng và điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Công vứt điện thoại của nạn nhân xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La (Đông Anh) và điều khiển xe máy đến gửi tại bãi xe trên địa bàn tỉnh Việt Trì, Phú Thọ. Đến ngày 18/7 thì Công bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tại nhà riêng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời khai lạnh người của đối tượng giết tài xế xe ôm công nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO