Ngày 30/1, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý IV đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.
Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận sau thuế ấn tượng ở mức 37% doanh thu khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.
Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 trung tâm thương mại (TTTM): Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 3 cửa hàng tại hệ thống Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 8 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc.
Vincom Retail đã phát triển các kênh truyền thông đón đầu các xu hướng, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"), ứng dụng MyVincom – Trợ lý thông minh tại TTTM của Vincom Retail áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu đơn giản hóa và hỗ trợ tối đa hành trình mua sắm của khách hàng.