Lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản, cụ ông U80 lĩnh án

Cẩm Kỳ 27/10/2023 19:01

Tự nhận bản thân quen biết với nhiều lãnh đạo tỉnh và có thể xin việc cho người khác, Đoàn Quang Dương đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng chục triệu đồng.

Ngày 27/10, Toà án nhân dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã mở phiên toà xét xử lưu động tại xã Kim Hoa đối với Đoàn Quang Dương (77 tuổi, trú tại thôn Am Thủy, xã Kim Hoa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 7/2016, Đoàn Quang Dương đến nhà ông P.V.L. (trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) để chơi. Tại đây, Dương biết con gái ông L. vừa mới tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm.

Sau khi trò chuyện, Dương đã “nổ” bản thân có quen biết với nhiều lãnh đạo ở tỉnh Hà Tĩnh và có thể xin được việc cho con gái ông L.

Toà án nhân dân huyện Hương Sơn mở phiên toà xét xử Đoàn Quang Dương. Ảnh: H.N

Ngày 12/7/2016, Dương trở lại nhà ông L. và nói là đã xin được việc cho cháu nhưng phải mất chi phí 100 triệu đồng. Trước mắt ông L. phải đưa trước 50 triệu đồng, sau khi có quyết định đưa nốt số tiền còn lại.

Do tin tưởng nên ông L. đã trao cho Dương 50 triệu đồng (hai bên có viết giấy biên nhận giao tiền). Đến ngày 22/2/2017, Dương tiếp tục yêu cầu ông L. đưa 20 triệu đồng để tổ chức lễ gặp mặt. Hai lần ông L. đã đưa cho Dương tổng cộng 70 triệu đồng.

Sau một thời gian dài vẫn chưa có kết quả, ông L. đã nhiều lần gọi điện, rồi đến nhà gặp trực tiếp Dương. Lúc này, Dương mới thừa nhận không xin được việc và hứa sẽ trả lại tiền.

Sau nhiều lần hứa hẹn, đến đầu năm 2019, Dương mới trả cho ông L. số tiền 30 triệu đồng, còn 40 triệu đồng Dương không trả.

Cuối tháng 5/2023, ông L. quyết định tố cáo hành vi của Đoàn Quang Dương đến cơ quan chức năng. Đến ngày 12/9, Đoàn Quang Dương bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại phiên toà xét xử, Đoàn Quang Dương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi trên, Toà án nhân dân huyện Hương Sơn tuyên phạt Đoàn Quang Dương 30 tháng tù giam và buộc bị cáo bồi thường 40 triệu đồng cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản, cụ ông U80 lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO