Luật chống bạo hành nhân viên y tế

QM (theoSKĐS) 21/06/2017 10:48

Tiếp thu ý kiến của ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu về chống bạo hành nhân viên y tế, ngày 19/6, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý BỔ SUNG ĐIỀU 134 VỀ TÌNH TIẾT TĂNG NẶNG KHI HÀNH HUNG NGƯỜI ĐANG 'CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO MÌNH'. Việc thông qua bố sung điều luật này đã nhận được sự ủng hộ của dư luận, đặc biệt là những người làm nghề y. Đây sẽ là cơ sở, là khung pháp lý đầu tiên giúp cho những người đã và đang hoạt động trong lĩnh vực y tế cảm thấy được bảo vệ, được có một môi trường làm việc an toàn.

Theo thống kê của Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, tính từ năm 2010 đến nay, cả nước ghi nhận có ít nhất 20 vụ việc điển hình về mất an ninh trật tự ở bệnh viện. Các vụ việc chủ yếu xảy ra chủ yếu ở tuyến tỉnh chiếm 60%, tuyến trung ương chiếm 20%. Đối tượng bị tấn công chủ yếu là bác sĩ chiếm 70%, điều dưỡng 15%. Có đến 90% các vụ việc xảy ra trong khuôn viên bệnh trong khi các thầy thuốc đang cấp cứu, chăm sóc cho người bệnh (chiếm tới 60%). 30% số vụ việc là xảy ra khi thầy thuốc đang giải thích cho người bệnh, người nhà người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu

Trước đó, ngày 24/5/2017, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã có bài phát biểu trước Quốc hội nhằm đề nghị xem xét, thảo luận việc ban hành luật về phòng chống bạo hành nhân viên y tế và huỷ hoại tài sản ở các cơ sở dịch vụ y tế, hoặc chí ít có một điều luật nằm trong bộ luật hình sự đang chỉnh sửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật chống bạo hành nhân viên y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO