Luật Tín ngưỡng, tôn giáo sẽ có nhiều điểm mới

Hồng Phúc 18/07/2015 08:00

(ĐĐK) Thể chế hóa chủ trương, chính sách về tôn giáo của Đảng và Nhà nước bằng Luật sẽ làm cho những chủ trương, chính sách đã tốt càng thêm tốt hơn; các tôn giáo sẽ có công cụ pháp lý hữu hiệu để thực hiện các việc đạo của mình mà pháp luật không cấm.

Đó là góp ý của đông đảo các nhà khoa học, cán bộ quản lý và các chức sắc tôn giáo về Dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại hội nghị tham vấn chuyên gia về dự án luật này của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên thiếu niên và Nhi đồng (VHGDTNTN&NĐ) của Quốc hội tại TP HCM vào ngày 17/7.

Theo Ủy ban VHGDTNTN&NĐ, trong 10 năm thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo đã cho thấy chủ trương, đường lối chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong công tác này, đồng thời đến nay đang đặt ra yêu cầu đổi mới hệ thống pháp luật nhằm đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, trong đó có các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Ông Lý Du Sô, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP HCM cho rằng, so với Pháp lệnh thì Dự thảo Luật đã có bước tiến rất xa, có tính mở hơn, phù hợp với điều ước quốc tế, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo có thể hoạt động theo đúng quy định pháp luật liên quan.

GS.TS Trần Ngọc Đường, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định, về cơ bản dự thảo luật sẽ được nghiên cứu kỹ để đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo trong Hiến pháp 2013, cùng nhiều nội dung mới sẽ được bổ sung. Đặc biệt, luật mới cũng khuyến khích, tạo điều kiện đảm bảo cho các hoạt động tôn giáo vì lợi ích cộng đồng, lợi ích công cộng, lợi ích quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật Tín ngưỡng, tôn giáo sẽ có nhiều điểm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO