Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tổng hợp dữ liệu trên toàn cầu, từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6/2023, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức 10%-25%, xếp vị trí thứ 7 thế giới.
Theo đó, Top 10 quốc gia điểm đến tăng trưởng cao nhất trên thế giới gồm có: Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Croatia, Ấn Độ, Italy, Tây Ban Nha, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Anh. Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại trong khu vực xếp ở vị trí thấp hơn gồm Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).
Trong top 10 thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Tây Âu, Đông Nam Á. Các địa phương của Việt Nam nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An. Bên cạnh đó, có những địa phương đạt mức tăng trưởng rất cao như: Quy Nhơn (trên 75%), Hải Phòng (trên 75%), Vũng Tàu (25% đến 50%), Hạ Long (25% đến 50%), Nha Trang (10% đến 25%), Cần Thơ (10% đến 25%). Với thống kê trên có thể thấy, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam thời điểm này đã tăng gấp 3 đến 4 lần so với cùng kỳ năm 2022 - thời điểm nước ta vừa mở cửa du lịch. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu đi du lịch Việt Nam.