Lượt về tứ kết Champions League: Bại binh phục hận

Khánh Vy 12/04/2016 00:18

Rạng sáng mai (1h45 ngày 13/4) các trận tứ kết lượt về Champions League sẽ diễn ra với 2 cặp đấu hứa hẹn đầy quyết liệt. Một Real với bất lợi phải ghi được 3 bàn trên thánh địa Bernauber và một Man City phải quyết chiến để có một kết quả tốt bảo toàn lợi thế đang có sau trận lượt đi.

Real sẽ phải chơi hết mình mới có thể lội ngược dòng trước Wolfsburg.

Ở trận lượt đi tứ kết Champions League, Real Madrid đã bất ngờ thất thủ 0-2 trước Wolfsburg trên đất Đức. Chính vì vậy, thầy trò Zidane phải ghi ít nhất 3 bàn nữa mới có thể vượt qua đối thủ, giành quyền vào bán kết. Nhiệm vụ đầy khó khăn nhưng thầy trò Zidan đang tự tin lội ngược dòng hơn bao giờ hết.

Sau cú sốc đầy bất ngờ trên đất Đức tuần trước, Real đã lấy lại tinh thần sau khi thắng hủy diệt Eibar 4-0 vào thứ bảy tuần trước tại La Liga để qua đó rút ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 4 điểm và sống lại cơ hội cạnh tranh chức vô địch dẫu rằng đây vẫn là sân chơi mà cơ hội vô địch của họ cực thấp.

Thầy trò Zidan đang tràn đầy tự tin từ chiến thắng này sẽ giúp Real làm nên chuyện lội ngược dòng trước Wolfsburg. Champions League là đấu trường duy nhất mà Real của Zidane còn có hy vọng đăng quang. Muốn đăng quang Champions League thì họ đương nhiên phải lội ngược dòng trước Wolfsburg.

Lợi thế sân nhà với hàng vạn khán giả cuồng nhiệt sẽ là động lực lớn cho thày trò HLV Zinedine Zidane. Sân Santiago Bernabeu chắc chắn sẽ thành một chảo lửa thực thụ để “thiêu rụi” mọi ý chí của Wolfsburg.

Lợi thế sân nhà rõ ràng là quá lớn, cùng với đó họ còn đón nhận những thông tin tốt lành khi tiền đạo Karim Benzema và trung vệ Raphael Varane đã sẵn sàng trở lại trong trận đấu quan trọng này. Chắc chắn, sự trở lại của bộ đôi này sẽ giúp HLV Zidanecó thêm sự lựa chọn nơi đội hình xuất phát của Real.

Nhiều khả năng, Benzema sẽ ra sân ngay từ đầu để đảm nhiệm vị trí trung phong cắm. Trong khi đó, Varane sẽ là lựa chọn không tồi cho suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự để thay thế cho đàn anh Sergio Ramos vốn đang gây thất vọng bởi những sai lầm cá nhân ở những trận đấu gần đây.

Chắc chắn đón tiếp Wolfsburg lần này sẽ không có sự chủ quan, khinh địch, dưỡng sức và phung phí cơ hội ở trận lượt đi nơi thầy trò Zidan. Real đã bị đẩy vào chân tường và với dàn sao thượng thừa của mình họ sẽ phải chiến đấu cật lực để làm nên cuộc lội ngược dòng như mong muốn.

Dẫu vậy, Real cũng sẽ phải thực sự thi đấu tập trung để không bị thủng lưới ở trận này. Nhưng cần phải nhớ rằng, Real là vua lội ngược dòng ở những vòng đấu knock out cúp châu Âu. Họ từng khiến những Celtic, Anderlecht, Red Star Belgrade, Borussia Mon’ Bach ôm hận sau chiến thắng và hí hửng lượt đi…

Chuyến làm khách được dự báo đầy bão táp này sẽ là thử thách thực sự nặng với “bầy sói” khi phải chịu những áp lực lớn từ khán đài. Không những thế, HLV Dieter Hecking sẽ phải có nhiều thay đổi so với trận thắng Real lượt đi. Wolfsburg sẽ không có sự phục vụ của Mario Draxler do đã nhận đủ thẻ.

Đáng nói là Draxler đang có phong độ rất cao tại Bundesliga và là linh hồn của họ ở trận đấu lượt đi. Việc tìm người có thể thay thế Draxler là quá khó nên có lẽ lối chơi tử thủ, bảo toàn kết quả có lợi trước đó sẽ là phương án mà HLV Dieter Hecking sẽ chọn lựa trong chuyến hành quân được dự báo đầy bão táp này.

Ở trận đấu cũng đầy quyết liệt diễn ra cùng giờ, Man City đang có ưu thế không nhỏ khi cầm hòa PSG 2-2 trong trận lượt đi tại sân Công viên các hoàng tử. Điều đó đồng nghĩa thầy trò Pellegrini sẽ giành vé vào bán kết Champions League nếu cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 trong trận lượt về ở Etihad. Man City đã vui mừng đón chào sự trở lại của Nasri khi tiền vệ này ghi bàn hồi cuối tuần họ còn vui mừng hơn khi trung vệ đội trưởng Vincent Company kịp bình phục chấn thương để góp mặt đêm nay.

Trong khi đó, HLV Blanc cùng các học trò sẽ buộc phải nỗ lực hơn trong việc chiến đấu để kiểm soát thế trận và nhất là triệt để tận dụng cơ hội có thể ghi bàn. HLV Blanc đã để một loạt trụ cột như Marco Verratti, Javier Pastore… nghỉ ngơi cuối tuần qua. HLV Laurent Blanc rõ ràng hy vọng PSG sẽ đến Anh trong điều kiện thể lực và tinh thần hoàn hảo nhất nhằm tiến vào bán kết lần đầu tiên kể từ mùa 1994/95.

Tuy nhiên, họ cũng gặp phải tổn thất khi thủ thành Kevin Trapp nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục tham dự trận đấu này. Kevin Trapp vắng mặt có nghĩa là khả năng phòng ngự của PSG sẽ suy yếu rất nhiều so với lượt đi. Bởi lẽ, những chiếc thẻ ở trận lượt đi khiến cả David Luiz lẫn Blaise Matuidi đều bị treo giò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt về tứ kết Champions League: Bại binh phục hận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO