Mắc Covid-19 sau cách ly

T.Tùng 31/08/2021 08:00

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh cho biết, thời gian gần đây thành phố ghi nhận khoảng 20 trường hợp sau khi hoàn thành cách ly, khi xét nghiệm lại thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, lực lượng y tế tập trung tìm hiểu hết 20 trường hợp để đưa ra nhận định. Sau đó đánh giá nhanh thì quyết định cách ly tại nhà 14 ngày nữa. Còn nếu người hoàn thành cách ly không có đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cân nhắc cách ly tập trung. “Vấn đề này sẽ được trao đổi thêm với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và các viện chuyên môn để quyết định sớm. Mặt khác, khi có dịch thì ngành y tế đã có thông báo các trường hợp sốt ho thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, đó là trạm y tế” - bà Yến nói.

Tuy nhiên, để tăng cường kiểm soát người hoàn thành cách ly, các đơn vị phải giám sát tốt việc cách ly F1 trong cơ sở cách ly tránh lây nhiễm chéo, đồng thời xem xét lại quá trình vận chuyển người hoàn thành cách ly về gia đình có đảm bảo an toàn phòng dịch hay không. Đặc biệt, các địa phương cần thực hiện xét nghiệm những trường hợp này sau 3 ngày về địa phương.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, trong thời gian gần đây Đà Nẵng ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung, vì vậy Sở Y tế cần xem xét việc tăng thời gian cách ly tập trung; các địa phương đánh giá lại nguồn lây những trường hợp mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung về nhà.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đề nghị các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế để sớm triển khai các biện pháp cụ thể; các quận huyện tổ chức xét nghiệm 3 ngày/lần đối với những trường hợp nguy cơ cao như shipper, tiểu thương, lực lượng vận tải, Tổ Covid cộng đồng…; giữ và mở rộng “vùng xanh”; các đơn vị chức năng rà soát các đối tượng khó khăn chưa được hỗ trợ của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mắc Covid-19 sau cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO