Maguire mở tỉ số, đội tuyển Anh thắng đậm Ireland

13/11/2020 08:25

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng 3-0 trước CH Ireland trong trận giao hữu diễn ra ở Wembley. Maguire, Sancho và Calvert-Lewin là những người đã ghi bàn cho “Tam sư”.

Maguire (trái) trở thành cầu thủ thứ 33 của Man Utd ghi bàn cho tuyển Anh.

Trong đợt tập trung tháng trước, tuyển Anh đã khiến người hâm mộ lo lắng khi để thua 0-1 trước Đan Mạch trên sân nhà, bởi thế họ rơi xuống đứng thứ 3 ở bảng 2, League A, UEFA Nations League. Hai trận đấu trước Bỉ và Iceland sắp tới sẽ quyết định thứ tự của tuyển Anh và trước thềm hai trận đấu này, “Tam sư” đã thi đấu giao hữu với Iceland.

Chơi áp đảo sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Anh mở tỉ số ở phút 18 nhờ công của Maguire. Trung vệ tuyển Anh tì đè tốt trong tình huống tranh chấp trên không với đối thủ ở gần vạch 5m để đón quả treo bóng của đồng đội, anh đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc trái vào lưới mang về bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Tỷ số được gia tăng lên 2-0 ở phút 31 bởi Sancho. Một pha làm bàn cho thấy sự khéo léo của Sancho, anh nhận bóng ở bên trái và chỉ sau một nhịp rê bóng cầu thủ này thực hiện cú cứa lòng khéo léo đưa bóng đi chìm qua hai chân hậu vệ đối phương, xoáy vào góc phải cầu môn khiến thủ thành Ireland không thể cản phá.

Trong hiệp hai, tuyển Anh vẫn chơi áp đảo nhưng chỉ có thêm một bàn thắng của Calvert-Lewin ở phút 56 từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 3-0, trước đó Cyrus Christie đã phạm lỗi với Bukayo Saka trong vòng cấm địa Ireland dẫn tới quả phạt 11 m.

Chiến thắng này kết thúc cơn khát chiến thắng của tuyển Anh trước Ireland, bởi “Tam sư” không thể thắng Ireland từ năm 1985 cho tới trước khi trận giao hữu này diễn ra.

Sancho (phải) góp công vào chiến thắng của tuyển Anh, anh là cầu thủ đầu tiên kể từ năm 1999 ghi bàn cho tuyển Anh ở Wembley với tư cách cầu thủ không thi đấu cho một CLB trong nước.

Bàn thắng của mở tỉ số có ý nghĩa lớn với Maguire, đội trưởng của Man Utd đã trải qua một mùa hè đầy biến động vơi sự cố với cảnh sát của Hy Lạp. Maguire được không được tập trung lên tuyển quốc gia vào tháng 9 để tránh áp lực, tháng trước anh trở lại nhưng trở thành tội đồ với tấm thẻ đỏ sớm góp phần khiến tuyển Anh thua Đan Mạch.

Mặc dù chỉ là một trận đấu mang tính thử nghiệm, nhưng nếu phân tích kỹ màn thể hiện của tuyển Anh hẳn những người hâm mộ khó tính vẫn chưa hài lòng. Ở một đẳng cấp được đánh giá cao hơn, tuyển Anh chỉ kiểm soát bóng có 58% thời gian, họ tạo được được số lần dứt điểm ấn tượng, tới 20 lần, nhưng chỉ 5 lần dứt điểm trúng đích, dẫu vậy tỉ lên dẫn tới bàn thắng của tuyển Anh lại cao nên mới có ba bàn.

Việc cải thiện tỷ lệ dứt điểm trúng đích là cần thiết với tuyển Anh, bởi họ cần gia tăng áp lực cho đối thủ. Như ở trận thua Đan Mạch vào tháng trước, tuyển Anh có tới 14 lần dứt điểm, 4 lần bóng trúng khung thành đối thủ nhưng lại không có bàn thắng, trong khi đối thủ cũng chỉ bốn lần dứt điểm trúng đích trong 10 lần thách thức khung thành tuyển Anh thì lại có bàn thắng.

Bellingham (trái) ra mắt tuyển Anh ở cột mốc 17 tuổi 136 ngày.

Sự chú ý trong trận thắng của tuyển Anh trước Ireland còn nằm ở Jude Bellingham. Cầu thủ này đã được huấn luyện viên Gareth Southgate tung vào sân ở phút 73 thay cho Mason Mount. Bellingham trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử được ra mắt tuyển Anh sau Theo Walcott và Wayne Rooney, anh ra mắt đội tuyển quốc gia ở cột mốc 17 tuổi 136 ngày.

Dean Henderson cũng có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia khi được vào sân ở đầu hiệp hai thay thế thủ thành Nick Pope trấn giữ khung thành của tuyển Anh. Thủ môn của Man Utd có hiệp đấu khá nhàn nhã, nhưng cũng vẫn tạo được ấn tượng với cả hai lần chặn bóng thành công trong hai pha dứt điểm của Ireland.

Đội hình thi đấu

Anh: Pope (D Henderson, 46’), James, Keane, Maguire, Mings (Maitland-Niles, 64’), Saka, Winks, Mount (Bellingham, 73’), Sancho, Grealish (Foden, 62’), Calvert-Lewin (Abraham, 63’).

Ireland: Randolph, Doherty, Duffy, Horgan (Brady, 61’), Egan (O'Shea, 14’), Browne, Hendrick, O'Dowda (McClean, 61’), Hourihane (Molumby, 71’), Christie (Long, 61’), Idah (Curtis, 71’).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Maguire mở tỉ số, đội tuyển Anh thắng đậm Ireland

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO