Thể thao

Man City chiếm ngôi đầu, tạo áp lực cho Arsenal trước trận gặp M.U

Theo TTXVN 12/05/2024 09:29

Manchester City đã dễ dàng có được chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân của Fulham, qua đó leo lên ngôi đầu bảng Premier League cũng như tạo ra áp lực rất lớn cho Arsenal.

Manchester City lên ngôi đầu Premier League. (Nguồn: The Guardian)
Manchester City lên ngôi đầu Premier League. (Nguồn: The Guardian).

Manchester City tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng tại đấu trường quốc nội bằng chiến thắng quan trọng 4-0 trong chuyến làm khách trên sân Fulham ở trận đấu sớm 37 Premier League.

Josko Gvardiol (cú đúp), Phil Foden và Julian Alvarez thay nhau lập công sau những pha dứt điểm quyết đoán để mang niềm vui trọn vẹn về cho đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola.

Hậu vệ Gvardiol phá vỡ thế cân bằng với pha băng lên nhận bóng, xử lý tinh tế rồi dứt điểm gọn gàng như một tiền đạo mở tỷ số 1-0 cho Man City ở phút 13.

Đến phút 59, Foden tận dụng quá tốt cơ hội sau những nỗ lực của Bernardo Silva để tung ra cú đá hiểm hóc, gia tăng cách biệt cho Man City.

Phút 71, Bernardo Silva thực hiện đường chuyền hoàn hảo để Josko Gvardiol băng xuống dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

Chưa dừng ở đó, phút 90+7, Julian Alvarez không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m, để ghi bàn ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Manchester City.

Chiến thắng trước Fulham giúp cho Manchester City tạm vượt qua đối thủ cạnh tranh Arsenal vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Sau 36 trận đã đấu, Man City đang có trong tay 85 điểm, nhiều hơn Pháo thủ thành London đến 2 điểm trong cuộc đua ngôi vương.

Kết quả này phần nào sẽ tạo ra áp lực không nhỏ đối với thầy trò Huấn luyện viên Mikel Arteta trước khi họ bước vào trận đấu với Manchester United tại Old Trafford vào tối mai (12/5).

Nếu giành chiến thắng trước Quỷ đỏ, Arsenal sẽ trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng và duy trì khoảng cách 1 điểm nhiều hơn Man City, nhưng thi đấu hơn đối thủ một trận.

Trong trường hợp thua Manchester United, Arsenal rất có thể sẽ phải thêm một mùa giải ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi vương.

Khi đó, Manchester City chỉ cần giành chiến thắng trong trận đá bù với Tottenham vào giữa tuần sau là sẽ vô địch, để thiết lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City chiếm ngôi đầu, tạo áp lực cho Arsenal trước trận gặp M.U

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO