Man City lên đỉnh bảng trong ngày Haaland ghi hat-trick

03/09/2023 08:38

Tiền đạo Erling Haaland ghi hat-trick, khi Man City thắng đậm Fulham 5-1 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Sau khi tịt ngòi trước Newcastle và chật vật trước Sheffield United, Haaland dường như nóng máy trở lại. Tiền đạo Na Uy ghi ba bàn, đều trong hiệp hai để ấn định thắng lợi cách biệt cho chủ sân Etihad.

Màn trình diễn này giúp Haaland sớm bứt lên ở cuộc đua Vua phá lưới với sáu bàn qua bốn trận, hơn hai bàn so với người thứ hai Bryan Mbeumo. Man City cũng trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc với thành tích toàn thắng, hơn hai điểm so với nhì bảng Tottenham.

Haaland nâng tỷ số lên 4-1 cho Man City trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters

Haaland tiếp tục là điểm đến trong những đường chuyền vào vòng cấm của đội chủ nhà, trong khi Phil Foden làm tốt nhiệm vụ quấy phá, tạo đột biến trận này. Tuy nhiên, dấu ấn đầu tiên thuộc về Julian Alvarez. Tiền đạo cùng Argentina vô địch World Cup 2022 có mặt đúng chỗ để đón đường căng ngang từ Haaland rồi đệm cận thành mở tỷ số. Mùa này, sân khấu rộng mở với Alvarez khi Kevin De Bruyne vắng mặt vì chấn thương. Và tiền đạo sinh năm 2003 đang cố gắng tận dụng.

Hai phút sau, Fulham bất ngờ gỡ hoà. Từ một pha phạt góc, Raul Jimenez sút nối khiến thủ thành Ederson không thể bắt dính. Tim Ream nhanh chân đá bồi, khiến sân Etihad câm lặng.

Tuy nhiên, Fulham chỉ cầm cự được đến thời gian bù giờ. Từ pha đá góc của Foden, Nathan Ake đánh đầu đập đất, đưa Man City lần thứ hai vượt lên. Trọng tài gây tranh cãi khi công nhận bàn này, với sự ủng hộ của VAR. Fulham cho rằng Manuel Akanji đã đứng ở thế việt vị và che mắt, khiến thủ thành Bernd Leno gặp bất lợi. Nhưng trọng tài chính Michael Oliver vẫn công nhận bàn thắng cho Man City.

Fulham phản đối bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Man City vì cho rằng Akanji đã can thiệp vào pha bóng trong thế việt vị. Ảnh: Reuters

Hiệp hai là show diễn của Haaland. Phút 58, Ream cắt lỗi đường chọc khe của Alvarez, tạo điều kiện cho Haaland thoát xuống đánh bại thủ thành Leno. Không lâu sau, Alvarez một lần nữa thể hiện khả năng đánh hơi đáng sợ, khi phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài từ Kyle Walker và khiến Issa Diop phạm lỗi từ phía sau.

Trên chấm phạt đền, Haaland đánh lừa Leno để nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà. Tiền đạo 23 nhảy lên như cởi bỏ áp lực. Vòng trước, Haaland đá hỏng phạt đền trước Sheffield.

Man City giảm nhịp độ trong những phút cuối. Nhưng Haaland vẫn kịp hoàn tất hat-trick. Công đầu ở bàn ấn định thuộc về cầu thủ vào thay người Sergio Gomez, người đã đột phá ở cánh trái trước khi căng ngang để Haaland đá nối thành bàn.

Haaland ghi hat-trick thứ năm của anh tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Tuy Fulham không phải đối thủ xứng tầm, chiến thắng này thể hiện sức mạnh và chiều sâu đội hình của Man City. De Bruyne vắng mặt không làm giảm sức công phá của hàng công, khi trong tay Guardiola có nhiều quân bài khó lường. Trận này, đội chủ sân Etihad ra mắt tân binh Jeremy Doku, người đã chơi gần 80 phút trước khi nhường chỗ cho Gomez.

Sau hai tuần nghỉ, nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung, Man City sẽ thi đấu trở lại vào ngày 16/9 với chuyến làm khách trên sân West Ham. Sau đó, họ sẽ gặp Sao Đỏ Belgrade ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City lên đỉnh bảng trong ngày Haaland ghi hat-trick

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO