Man City tăng tốc đến ngôi vô địch

Hoàng Nam 05/01/2022 09:23

Giải Ngoại hạng Anh khép lại chuỗi trận với mật độ dày đặc từ Boxing Day sang đến những ngày đầu năm mới với những bước ngoặt và sự thay đổi đáng kể. Man City với phong độ ổn định cao khi bỏ xa Chelsea và Liverpool lần lượt 10 và 11 điểm. Cuộc đua lúc này nóng nhất và gay cấn nhất chính là vị trí thứ 4 cùng chiếc vé dự Ngoại hạng Anh mùa tới.

Man United đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên Ralf Rangnick.

Khó cản Man “xanh”

“Bóng ma” Covid-19 cũng như những chấn thương đã khiến cả Chelsea và Liverpool đều không thể có được đội hình mạnh nhất cho màn đại chiến đỉnh cao vừa diễn ra. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến hai đội bóng không thể bùng nổ thêm trong hiệp 2 và chấp nhận tỉ số hòa. Kết quả này khiến cuộc đua vô địch đang dần trở nên nhàm chán, khi Chelsea và Liverpool hụt hơi trước đội đầu bảng Man City, khi cách biệt lúc này đã là 10 và 11 điểm.

Trận hòa đầy kịch tính và cống hiến với kết quả 2-2 giữa Chelsea và Liverpool khép lại cũng là lúc những mỹ từ ca ngợi về cuộc đua vô địch trong một mùa giải đáng xem nhất của Ngoại hạng Anh gần như khép lại. Chelsea và Liverpool đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời, tỉ số 2-2 cùng các bàn thắng đẹp, nhưng họ đã níu chân nhau để Man City bứt lên càng xa hơn.

Trong khi đó, cho dù mật độ thi đấu dày đặc đã khiến Man City không còn giữ được sự sắc nét trong lối chơi khi hai vòng đấu liên tiếp gần đây đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đều có những chiến thắng rất nhọc nhằn. Màn đại chiến với Arsenal cũng chứng kiến sự bế tắc của nhà đương kim vô địch khi phải nhờ pha chớp thời cơ rất nhanh của Rodri ở phút 90+2 mới có chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng trong những thời khắc quan trọng càng khẳng định bản lĩnh, tư cách để trở thành nhà vô địch. Man City với những gì họ thể hiện trong thời gian qua có thể vô địch khi mùa giải kết thúc là điều xứng đáng.

Mùa giải trước, cũng ở vòng đấu thứ 21, Man City đã vượt mặt Man United để đánh chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước khi băng băng về đích. Dù thời điểm vòng đấu thứ 17 diễn ra, họ đứng thứ 8 và kém ngôi đầu khi đó được nắm giữ bởi Liverpool tới 7 điểm. Ở mùa giải này, cách biệt đã là 10 điểm so với đội nhì bảng càng giúp Man City hướng đến mục tiêu vô địch sớm.

Nóng cuộc đua Top 4

Man City trên cuộc đua vô địch, nhưng Chelsea và Liverpool vẫn chưa từ bỏ hy vọng và sẽ không đầu hàng cho tới khi mùa giải kết thúc. Vì thế, lúc này, cuộc đua cho vị trí thứ 4 cùng chiếc vé dự Ngoại hạng Anh mùa tới đang là mặt trận nóng bỏng nhất.

Arsenal đã thể hiện phong độ tốt trong thời gian gần đây với 4 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Man City vừa qua đã khiến vị trí thứ 4 họ đang nắm giữ sẽ cực kỳ khó khăn để duy trì. Arsenal lúc này chỉ hơn West Ham 1 điểm và Tottenham 2 điểm (vẫn còn thi đấu ít hơn 2 trận). Ngay cả Man United đang kém 4 điểm nhưng cũng thi đấu ít hơn 1 trận nên chỉ một kết quả không tốt sẽ khiến vị trí này lập tức thay đổi. Không cần đâu xa, ngay vòng đấu sau, họ có thể mất vị trí trực tiếp vào tay Tottenham nếu phải nhận thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp. Cuộc đua Top 4 đang có tên West Ham khi họ vừa có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Crytal Palace để mang về thắng lợi thứ hai liên tiếp và trở lại đường đua. Trong khi đó, Tottenham với chiến thắng tối thiểu trước Watford đã có mặt ở vị trí thứ 6 với 33 điểm nhưng mới ra sân 18 trận, ít hơn Arsenal và West Ham 2 trận.

Tại trận đấu muộn nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh giữa Man United vs Wolves, Man United đã trượt ngã ngay trên sân nhà trước Woles với tỉ số 0-1. Đây là thất bại đầu tiên của Man United dưới thời tân huấn luyện viên Ralf Rangnick và cũng là thất bại đầu tiên trước Wolves sau 42 năm. Thất bại này khiến Man United bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách vào top 4. “Quỷ đỏ” đang đứng thứ 7 với 31 điểm trong tay và còn 1 trận ít hơn so với Arsenal và Wesham…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City tăng tốc đến ngôi vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO