Mang nụ cười đến với bệnh nhân nghèo

Anh Tuấn - Đình Minh 05/04/2023 07:40

Để giúp đỡ những bệnh nhân, người nghèo, người lao động có thu nhập thấp được cắt tóc miễn phí…, trong suốt 10 năm qua, anh Trần Đức Thịnh (39 tuổi, trú tại TP Thanh Hóa) đã tập hợp các bạn trẻ có đam mê cắt tóc, thường xuyên tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí ở các bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội, nhà thờ, trường học, vỉa hè…

Niềm vui, nụ cười của người bệnh là động lực để các thành viên trong nhóm cắt tóc duy trì hoạt động bấy lâu nay.

Những ngày cuối tháng 3/2023, các thành viên trong phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thanh Hóa trở nên tất bật khi chuẩn bị công tác hậu cần để phối hợp cùng Câu lạc bộ Thiện nguyện Hoa Từ Bi và các salon tóc trên địa bàn TP Thanh Hóa thực hiện chương trình "Ngày hội cắt tóc miễn phí" cho các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện.

Sau gần 1 ngày tổ chức, ai nấy đều mệt nhưng đổi lại, họ nhận được ánh mắt hân hoan, giọng nói vui vẻ, tinh thần phấn khởi và đặc biệt là lời cảm ơn của các bệnh nhân tham gia hoạt động. Theo ước tính, mỗi lần tổ chức như vậy, có khoảng 150 bệnh nhân được cắt tóc miễn phí. Đối với những người khó di chuyển, Ban tổ chức bố trí đến tận buồng tại các khoa để thợ cắt tóc cho bệnh nhân.

Ông Lê Đình Lộc (trú tại thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), đang điều trị bệnh tim mạch tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, nằm viện được gần 1 tháng nay, cũng nhiều lần định ra tiệm để cắt tóc nhưng rồi thấy giá cả đắt quá, với xương khớp cũng đau ngại đi. May mắn là đúng dịp này, có các cháu đến cắt tóc, các chị y tá cũng báo trước nên tôi chủ động tham gia. Dù là hoạt động miễn phí nhưng các cháu cắt rất có tâm, sau khi soi gương, tôi thấy rất gọn và đẹp. Hy vọng các cháu tiếp tục duy trì hoạt động này để bệnh nhân và người nghèo được hỗ trợ.

Được biết, cứ đều đặn 1 tháng 2 lần, nhóm cắt tóc của anh Thịnh lại tổ chức một chương trình cắt tóc miễn phí lớn, địa điểm được chọn thường là BVĐK tỉnh, BVĐK thành phố, Làng trẻ em SOS, Trung tâm bảo trợ số 2 (đóng tại TP Sầm Sơn)... Mỗi lần như vậy, nhóm thường huy động toàn bộ thành viên tham gia để cắt tóc cho nhiều bệnh nhân nhất có thể.

Kể về cơ duyên thành lập nhóm này, anh Thịnh cho biết, thời điểm tháng 6/2013, trong một lần đi cùng cha xứ đến nhà thờ tham gia các hoạt động thiện nguyện, anh đã đề xuất nguyện vọng liệu mình có thể sử dụng công việc bấy lâu nay là cắt tóc để đóng góp cho xã hội. Sau khi chia sẻ, anh nhận được sự đồng ý từ cha xứ, sau đó, anh đã thành lập nhóm và duy trì tới tận hôm nay. “Việc tổ chức cắt tóc miễn phí này vừa giúp đỡ bệnh nhân, người khó khăn, người nghèo…, đồng thời, cũng giúp các thành viên trong nhóm nâng cao tay nghề” - anh Thịnh nói.

Nhóm cắt tóc của anh Thịnh có 8 thành viên chính hoạt động thường xuyên, chủ yếu là các bạn trẻ có độ tuổi từ 18 - 25. Thời gian hoạt động của các "salon tóc" là từ 16h-18h30 từ thứ 2-6. Trung bình, mỗi ngày, nhóm cắt tóc miễn phí cho 15 người, hôm nhiều thì phục vụ khoảng 30 người. Những người đến cắt tóc chủ yếu là người lao động có thu nhập thấp như công nhân lao động, người già và trẻ em.

Ngoài việc tập trung cắt tóc miễn phí tại các bệnh viện, các thành viên trong nhóm của anh Thịnh thường chia thành các nhóm nhỏ, từ 3 - 4 người/điểm, duy trì khoảng 2 điểm mỗi ngày trên vỉa hè thuộc các tuyến phố có đông người qua lại như Đại lộ Lê Lợi, đường Trường Thi, Lê Hoàn… (TP Thanh Hóa) để cắt tóc miễn phí cho người dân.

Ông Lê Văn Vạn (67 tuổi, trú tại phường Đông Cương) làm nghề lái xe ôm chia sẻ, được trải nghiệm cắt tóc miễn phí, tôi rất vui. Cảm ơn các bạn trẻ đã có những hành động đầy nhân văn, giúp người có thu nhập thấp bớt đi một khoản chi tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang nụ cười đến với bệnh nhân nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO