Mặt trận

Mang ‘Phiên chợ 0 đồng’ lên với đồng bào dân tộc thiểu số

Xuân Thi 20/01/2024 22:13

Đây là lần thứ 4 “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở tỉnh Quảng Bình.

W_img_8346.jpg
Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình tặng quà cho các hộ đồng bào DTTS nghèo ở xã Lâm Hoá. Ảnh: X.T.

Ngày 20/1, tại xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình), Ban Nữ công Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình phối hợp Huyện đoàn Tuyên Hóa, xã Lâm Hóa và các đơn vị liên quan tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình; và lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã đến dự và tặng quà cho đồng bào tại chương trình.

W_img_8329.jpg
Quang cảnh "Phiên chợ 0 đồng" diễn ra ở xã miền núi Lâm Hoá. Ảnh: X.T.

“Phiên chợ 0 đồng” năm 2024 quy tụ hơn 40 gian hàng với tổng kinh phí trên 750 triệu đồng do các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, đóng góp. Đây là “phiên chợ 0 đồng” có số hàng hoá là hiện vật được huy động lớn nhất kể từ khi triển khai chương trình vào năm 2021 đến nay.

W_img_8371.jpg
Gian hàng 0 đồng của Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Quảng Bình tại chương trình. Ảnh: X.T.

Phiên chợ diễn ra với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú từ nhu yếu phẩm, cây, con giống, vật dụng sản xuất, văn hóa phẩm, thuốc men… đáp ứng yêu cầu thiết yếu của người dân nhân dịp chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

W_img_8339.jpg
Đại diện Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình trao tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ảnh: X.T.

Tham gia chương trình “Phiên chợ 0 đồng”, gần 340 hộ thuộc xã Lâm Hóa đã được tặng phiếu mua quà miễn phí, trong đó có 170 hộ đồng bào dân tộc dân tộc thiểu số.

W_img_8364.jpg
Trao tặng học bổng cho các em học sinh tại chương trình. Ảnh: X.T.

Chương trình còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi và các hoạt động giao lưu mang đậm màu sắc văn hóa bản làng cùng hàng trăm suất quà dành tặng hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn xã Lâm Hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang ‘Phiên chợ 0 đồng’ lên với đồng bào dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO