Xã hội

Mang tết ấm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Khanh Lê 27/01/2024 16:41

Với tinh thần sẻ chia hưởng ứng phong trào “ Không ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 26/01/2024, BHXH TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán.

Chương trình tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo là hoạt động thường niên của BHXH TP Hồ Chí Minh. Nguồn kinh phí tặng các phần quà được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong BHXH TP. Hồ Chí Minh đóng góp từ quỹ lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn.

Theo đó, trong ngày 26/1 đoàn đã tới thăm và tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 bệnh viện trên địa bàn thành phố (bệnh viện 175, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch). Tại 6 bệnh viện, BHXH TP Hồ Chí Minh trao tặng 60 suất quà, trị giá 1.000.000 đồng/suất đến 60 bệnh nhân.

hcm1.jpg
Trao tặng quà đến bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới

Không chỉ có ý nghĩa về vật chất, chương trình tặng quà Tết ấm cho bệnh nhân nghèo còn có ý nghĩa về tinh thần. Món quà nhỏ bé nhưng ấm áp của BHXH TP Hồ Chí Minh đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Họ cảm thấy được quan tâm, chia sẻ và có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật.

hcm2.jpg
Trao tặng quà đến bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu

Là bệnh nhân được nhận quà từ BHXH.TP Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Kim Nguyên, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu huyết học không giấu được sự xúc động, chia sẻ: Ngày Tết nhìn mọi người được sum vầy cùng gia đình tôi cảm thấy rất chạnh lòng, có nằm viện mới thấu hiểu được cảm giác này. Vì vậy, khi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi động viên từ bệnh viện, từ tập thể cán bộ, viên chức BHXH TP Hồ Chí Minh tôi rất xúc động và cảm thấy ấm áp. Sự quan tâm này sẽ tiếp cho tôi sức mạnh để chiến đấu bệnh tật trở về với cuộc sống thường ngày.

hcm3.jpg
Trao tặng quà đến bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu huyết học

Trước đó, sáng ngày 23/1, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, cùng đoàn công tác đã thăm, tặng 10 suất quà cho bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang tết ấm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO