Ngày 6/2, tại TP HCM, Trung ương Đoàn phối hợp Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 dành cho thanh niên, công nhân, người lao động.
Tham dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam các cơ quan, đơn vị Bộ, ngành trung ương, địa phương.
Chương trình “Mang Tết về nhà” 2024 nhằm hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình. Đồng thời, qua đó động viên, tiếp thêm nguồn cảm hứng, cổ vũ những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cho người xa quê.
Theo Ban Tổ chức (BTC) chương trình, sau hơn một tháng triển khai (từ ngày 3/1 đến ngày 6/2), BTC đã tiếp nhận 11.176 hồ sơ đăng ký tham gia tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn. Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, thẩm định và xét chọn được gần 5.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024.
Trong số này, có 717 sinh viên, 4.208 thanh niên công nhân, người lao động; tương ứng 560 vé máy bay, 97 chuyến xe xuất phát từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Huy, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, chương trình “Mang Tết về nhà” khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta thông qua việc làm cụ thể của tổ chức đoàn thể và sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp.
Cũng theo ông Huy, những tấm vé nghĩa tình được trao đến sinh viên, công nhân, người lao động dù nhỏ nhưng góp phần mang thêm mùa xuân sum vầy đến hàng ngàn gia đình được đoàn viên.
Sau 4 năm tổ chức, BTC chương trình cho biết, đã trao tặng gần 16.200 vé máy bay, vé xe, vé tàu hỏa về quê đón Tết cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động, xuất phát từ TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.
Với ý nghĩa đặc biệt đó, chương trình ngày càng lan tỏa, thu hút và trở thành cầu nối cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức để đem những món quà thắm đậm nghĩa tình đến với người lao động, thanh niên, công nhân và sinh viên khó khăn.