Mang tỏi nơi khác đến Lý Sơn để bán dưới mác ‘tỏi Lý Sơn’

Tấn Thành - Chí Đại 05/03/2018 14:04

Chuẩn bị đến mùa thu hoạch tỏi trên đảo Lý Sơn, một số tiểu thương lén lút vận chuyển tỏi ở nơi khác về đảo để bán dưới nhãn mác tỏi Lý Sơn để kiếm lời.

Mang tỏi nơi khác đến Lý Sơn để bán dưới mác ‘tỏi Lý Sơn’

Người dân trên đảo Lý Sơn bán tỏi. (Ảnh CTV).

Sáng 5/3, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, tình trạng một số tiểu thương vận chuyển lén lút tỏi từ nơi khác về đảo diễn ra nhiều năm qua.

Tuy số lượng được phát hiện không nhiều nhưng đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn, gây thiệt hại cho người trồng tỏi trên đảo này.

Theo bà Hương, người dân trồng tỏi phản ánh về việc một số tiểu thương cho tỏi vào thùng xốp đóng kín rồi trà trộn cùng các thùng trái cây, thực phẩm tươi sống vận chuyển ra đảo để bán lại.

Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng và người dân đảo Lý Sơn đã phát hiện một số trường hợp vận chuyển tỏi có xuất xứ từ tỉnh Khánh Hòa về đảo.

Trước tình trạng này, UBND huyện Lý Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các chuyến tàu vận chuyển hàng hóa và cơ sở kinh doanh tỏi trên địa bàn huyện.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cho chủ tàu, thuyền và các tiểu thương chấp hành không được chở tỏi nơi khác ra đảo. Vì việc này, rất ảnh hưởng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Được biết, vụ tỏi Đông Xuân 2017-2018, người dân Lý Sơn gieo trồng hơn 300 ha tỏi, với sản lượng ước đạt khoảng 2.500 - 3.000 tấn tỏi khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang tỏi nơi khác đến Lý Sơn để bán dưới mác ‘tỏi Lý Sơn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO