Mạo danh con VIP lừa chạy án tiền tỷ

Đức Sơn 22/11/2015 22:06

Tập yêu cầu bị hại phải mua chiếc điện thoại Vertu trị giá gần 700 trăm triệu để làm quà biếu và 300.000 USD để xin tại ngoại cho Hải. Sau đó, Tập tiếp tục gợi ý cho hai bị hại mua thêm các món quà biếu trị giá hàng trăm triệu đồng...

Đối tượng Tô Văn Tập bị bắt quả tang khi đang nhận
số tiền 600 triệu đồng để “chạy án”. (nguồn: cand.com.vn).

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Tô Văn Tập (43 tuổi, trú khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) là giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu Phú Triệu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị hại trong vụ án là chị Phạm Minh Nhung và Lê Thị Hải Yến là em gái và vợ của Phạm Thanh Hải- đối tượng đã bị Cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam về tội “Kinh doanh trái phép” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu cho biết, tháng 9/2015, vì lo lắng cho Hải nên Nhung và Yến đến gặp gỡ Tô Văn Tập để nhờ giúp đỡ. Lúc này, Tập giới thiệu là con một lãnh đạo cao cấp có khả năng xin tại ngoại cho Phạm Thanh Hải.

Tập yêu cầu bị hại phải mua chiếc điện thoại Vertu trị giá gần 700 trăm triệu để làm quà biếu và 300.000 USD để xin tại ngoại cho Hải. Sau đó, Tập tiếp tục gợi ý cho hai bị hại mua thêm các món quà biếu trị giá hàng trăm triệu đồng đưa cho Tập lo việc.

Ngày 6/11, tại khu vực cung văn hóa Hữu Nghị, khi Tập đang nhận số tiền 600 triệu đồng từ chị Nhung thì bị lực lượng Công an TP Hà Nội bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh con VIP lừa chạy án tiền tỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO