Mạo danh Công an, yêu cầu người dân, lãnh đạo xã phải chuyển tiền qua ngân hàng

Đình Minh 26/10/2023 20:25

Thời gian gần đây, nhiều người dân và lãnh đạo cấp xã ở Ninh Bình phản ánh việc bị nhiều số điện thoại lạ gọi đến tự xưng là cán bộ Công an, nói họ có liên quan đến việc nợ tiền ngân hàng, dính vào các vụ án đang điều tra nên phải chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân để chúng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Ngày 26/10, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ các vụ việc giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án… để gọi điện đến người dân, lãnh đạo nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc lấy cắp thông tin cá nhân.

Công an tiếp nhận nguồn tin phản ánh của lãnh đạo, công chức xã Khánh Thịnh về việc bị các số điện lạ yêu cầu chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân.

Cụ thể, vào ngày 25/10, Công an phường Vân Giang (TP Ninh Bình) nhận được phản ánh của hàng chục người dân về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là Công an, yêu cầu người dân lên phường để làm căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử. Những kẻ lạ mặt nói người dân đang nợ tiền ở các ngân hàng hoặc liên quan đến các vụ án đang bị điều tra, phải chuyển tiền vào tài khoản hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho chúng.

Trước đó, vào 16/10, nhiều lãnh đạo, công chức xã Khánh Thịnh (huyện Yên Mô) cũng đồng loạt nhận được các cuộc gọi tự xưng là lãnh đạo Công an huyện, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông… nói họ dùng số điện thoại đăng ký các trang mạng có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. Sau đó, những kẻ này yêu cầu lãnh đạo, công chức của xã phải cung cấp các thông tin tài khoản cá nhân, gửi cho chúng để điều tra sự việc.

Tiếp nhận các thông tin trên, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ, từ đó xác định có nhiều sim rác không chính chủ được sử dụng để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh Công an, yêu cầu người dân, lãnh đạo xã phải chuyển tiền qua ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO