Pháp luật

Mạo danh em của lãnh đạo công an tỉnh, lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Tuấn Minh 01/06/2024 18:38

Để có tiền ăn chơi, trang trải nợ nần, đối tượng đã mạo danh em của một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, lừa đảo chiếm đoạt của bị hại 1,5 tỷ đồng.

bac-giang-1-6.jpeg
Đối tượng Lê Đình Hoàn tại cơ quan Công anh. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Ngày 1/6, theo nguồn tin Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đình Hoàn (35 tuổi, trú tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền hơn 1,5 tỷ đồng của 1 bị hại trú tại thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, năm 2018, thông qua mối quan hệ xã hội, Lê Đình Hoàn làm quen với 1 người, trú tại thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh (sau này là bị hại của Hoàn). Từ đó, Hoàn giữ liên lạc thường xuyên với người này và có mối quan hệ thân thiết.

Đến cuối năm 2023, biết người này có nhu cầu kinh doanh phòng bay sử dụng ma tuý (phòng sập) trên địa bàn thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Lê Đình Hoàn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng mạo danh bản thân là em trai Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang. Để tạo lòng tin, Hoàn lưu số điện thoại di động trong danh bạ tên của một Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang và chủ động để bị hại nhìn thấy.

Để củng cố thêm niềm tin của bị hại, Hoàn sử dụng một tài khoản Zalo giả có tên “Zô Zô” mạo danh Thành “Tủn” người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Campuchia có mối quan hệ thân thiết với Hoàn. Quá trình mạo danh Thành “Tủn”, Hoàn cung cấp các thông tin về người này để tạo thêm niềm tin của bị hại và chuyển tiền cho Hoàn lo việc.

Bằng thủ đoạn trên, Hoàn nhiều lần lừa bị hại chuyển tiền với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền nhận được, Hoàn không thực hiện việc “lo mở phòng sập” như đã hứa mà sử dụng hết vào chi tiêu cá nhân, trả nợ và tham gia đánh bạc qua mạng.

Qua kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đình Hoàn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra và xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh em của lãnh đạo công an tỉnh, lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng