Pháp luật

Mạo danh nhân viên tư vấn của công ty mỹ phẩm để lừa đảo

Hoàng Chiến 13/10/2024 15:14

Nhiều người dân nhận được các cuộc gọi tự xưng là chuyên viên tư vấn của hãng mỹ phẩm Cocolux, giới thiệu sự kiện tri ân độc quyền kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) nhưng thực chất là chiêu trò lừa đảo.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, chị L.T.H (26 tuổi, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mới đây, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ nói rằng mình là nhân viên của hệ thống cửa hàng mỹ phẩm của Cocolux (Công ty TNHH Thương mại và đầu tư xuất nhập khẩu Việt Nam).

Với mục đích tri ân khách hàng nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), người này tư vấn sẽ trao đổi và giới thiệu chi tiết nội dung chương trình thông qua Zalo có tên H.P.T.

du-an-moi-3.jpg
Những tin nhắn tư vấn của nhân viên giả mạo. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sau khi chị H. đồng ý kết bạn, người này nhiệt tình tư vấn, hiện tại hãng đang tổ chức sự kiện độc quyền online để kỷ niệm ngày 20/10 sắp đến.

"Nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn đang đợi để cảm ơn quý khách hàng đã và đang tin dùng các sản phẩm và dịch vụ bên em ạ. Kính gửi chị cùng 198 khách hàng may mắn ngẫu nhiên khác. Gửi tặng chị một phiếu quà tặng độc quyền online trên website Cocolux có giá trị 888.000 đồng…”, tài khoản Zalo H.P.T thông tin.

Sau khi chị H. gửi mã 2 sản phẩm đã chọn, tài khoản này tiếp tục đề nghị chị H. kết bạn với một tài khoản Facebook có tên Cẩm Duyên để nhận quà. Đồng thời cung cấp mã nhận quà sự kiện Cocolux của chị H. là CCL327.

Ngoài yêu cầu gửi họ và tên, năm sinh, địa chỉ và số điện thoại nhận hàng, Duyên còn liên tục tư vấn để chị H. không phải trả phí giao hàng.

“Có 3 cách chị nhận GIFT (quà tặng) lì xì 30.000 đồng từ hệ thống như: Chuyển khoản, trừ vào tiền ship và cuối cùng là quyền quy đổi ra voucher giảm giá (thời hạn 30 ngày) để mua hàng trên hệ thống cho lần sau”, Duyên tư vấn.

Tiếp đó, Duyên tiếp tục mời chị vào nhóm "Dịch vụ quà tặng mỹ phẩm Cocolux" để chị này hoàn thành phần cuối chương trình cùng các khách hàng ngẫu nhiên trên hệ thống.

Theo giải thích, phần bình chọn này để hợp lệ các phần quà nhận về cùng lì xì và các sản phẩm cao cấp khác. Vào nhóm trên, chị H. liên tục phải làm các nhiệm vụ thả "tim", "like" các sản phẩm và trả lời bằng tin nhắn "OK" hoặc "Xong".

Làm 2 lượt như trên, chị H. nhận tiếp một nhiệm vụ "ứng tạm số tiền theo mức bình chọn".

Cụ thể, bình chọn 1 là 579.000 đồng - lì xì nhận 45.000 đồng; Bình chọn 2 là 1.188.999 đồng - lì xì nhận 108.000; Bình chọn 3 là 1.599.000 đồng - lì xì nhận 252.000 đồng.

Cùng với đó, chị H. nhận được một bản cam kết giả mạo "Công ty TNHH Thương mại và đầu tư xuất khẩu Việt Nam". Theo văn bản giả mạo này, công ty nêu cam kết về việc đảm bảo thanh toán đầy đủ các khoản tiền của khách hàng tham gia giao dịch cùng hệ thống theo đúng pháp luật Việt Nam.

du-an-moi-4.jpg
Bản cam kết giả mạo mà các đối tượng cung cấp. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sau khi nhận thấy có dấu hiệu của lừa đảo, chị H. đã lập tức rời khỏi nhóm và chặn hết các liên lạc.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng phản ánh liên tục nhận được các cuộc gọi tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Cocolux để tư vấn chương trình tri ân tương tự, tuy nhiên vì đề cao cảnh giác nên họ không chấp nhận kết bạn qua Zalo với các “nhân viên” này.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, đại diện nhãn hàng Cocolux khẳng định, đơn vị này không thực hiện bất kỳ chương trình tặng quà nào dưới hình thức như trên. Mọi chương trình ưu đãi chính thức đều được công bố trên Fanpage và Website chính thức của Cocolux.

Hiện nay, một số tài khoản đang mạo danh nhân viên Cocolux để thực hiện hành vi lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn, Zalo với các thông tin liên quan đến phiếu quà tặng từ Cocolux, sau đó thêm khách hàng vào nhóm Zalo hoặc facebook để làm nhiệm vụ nhận quà.

Phía Cocolux cũng khẳng định, mọi thông tin cá nhân của khách hàng đều được Cocolux quản lý chặt chẽ và sử dụng chỉ cho các mục đích đã được quý khách đồng ý.

Đơn vị này cũng cảnh báo, trong trường hợp nhận được các cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ, lấy danh nghĩa nhân viên của Cocolux, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu hoặc mã OTP cho bất kỳ ai. Không bấm vào các đường link do tài khoản giả mạo cung cấp…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh nhân viên tư vấn của công ty mỹ phẩm để lừa đảo