Pháp luật

Mất 34 triệu đồng vì tin vào hình ảnh giao dịch thành công giả

Tuấn Minh 22/03/2024 13:02

Ngày 22/3, theo nguồn tin Công an tỉnh Bắc Giang, Công an phường Nếnh, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) vừa tiếp nhận đối tượng phạm tội ra đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bac-giang-22-3.jpeg
Đối tượng Nguyễn Văn Phương tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 19/3, Nguyễn Văn Phương (36 tuổi, trú tại thôn An Phú, xã Dương Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đến cửa hàng tạp hoá của anh Đỗ Văn Trường (31 tuổi), tại Tổ dân phố Ninh Khánh, phường Nếnh, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) giả vờ cần tiền mặt và nhờ anh Trường đưa số tiền đang cần, sau đó Phương sẽ chuyển khoản cho anh Trường.

Sau khi anh Trường đồng ý, đối tượng Phương đã dùng app chỉnh sửa ảnh chụp nội dung chuyển khoản tiền giao dịch thành công, rồi lừa anh Trường đưa tiền mặt cho Phương nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi nhận được tiền mặt, Phương nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Đến ngày 20/3, đối tượng Phương đã đến Công an phường Nếnh, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) đầu thú về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền 34 triệu đồng của anh Trường.

Đây là một hình thức lừa đảo mới, với thủ đoạn sử dụng công nghệ tinh vi. Qua vụ việc trên, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác với những phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là các phương thức lừa đảo qua mạng. Mỗi người dân phải kiểm tra kỹ tài khoản của mình trước khi giao dịch. Với hệ thống công nghệ của các ngân hàng, việc chuyển khoản 24/7, khách hàng sẽ nhận được thông báo có tiền trong tài khoản. Người tham gia giao dịch nên chờ thông báo đã nhận được tiền từ ngân hàng thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển tiền thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất 34 triệu đồng vì tin vào hình ảnh giao dịch thành công giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO