Mặt trận An Giang với công tác đền ơn đáp nghĩa

Trung Kiên - Hoàng Tú 27/07/2023 09:46

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”, những năm qua UBMTTQ Việt Nam các cấp tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động, vận động nguồn lực chăm lo, hỗ trợ kịp thời các gia đình chính sách, người có công…

Bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ những năm qua UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh AnGiang luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, cán bộ công chức và người lao động luôn quan tâm hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, làm tốt công tác chăm sóc thương binh gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong tỉnh bằng nhiều việc làm thiết thực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh An Giang Nguyễn Thị Tuyết Minh, thăm và tặng quà tại xã Cần Đăng, huyện Châu Thành.

Phối hợp với các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội, chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân ngày lễ, ngày tết…. xây dựng nhà cho gia đình có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng(VNAH), thăm hỏi tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân An Giang thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động nhân dân hưởng ứng phong trào làm nhà tình nghĩa, xây nhà cho người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ. Đồng thời quan tâm tới các đối tượng chính sách, các đồng chí thương bệnh binh trong tỉnh nhằm động viên tinh thần giúp đỡ vơi đi những đau thương mất mát do chiến tranh để lại.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Đặc biệt trong năm 2023, thực hiện Công văn số 6565/MTTW-BTT ngày 28/6/2023 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang sớm xây dựng công văn hướng dẫn MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và hưởng ứng tham gia Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ – 2023” (do Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ – Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 phối hợp tổ chức) nhằm huy động nguồn lực phục vụ cho việc xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin (giám định ADN); tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Ngoài ra Mặt trận các cấp còn chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các đoàn đến thăm, tặng hàng chục phần quà cho các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn 2 huyện Tri Tôn và Châu Thành với số tiền hàng chục triệu đồng.

Mới đây trong chuyến công tác của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tại An Giang Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp tổ chức cùng với Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Bùi Thị Hai (80 tuổi) vợ Liệt sĩ Bùi Quang Đăng (hy sinh năm 1977), có con là Liệt sĩ Bùi Phi Hùng (hy sinh 1965) và thăm hỏi ông Thái Văn Tuấn (58 tuổi), cha của liệt sĩ Thái Văn Vũ (hy sinh khi tham gia nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 330, huyện Tri Tôn).

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cùng với Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Bùi Thị Hai.

Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và làm nhiệm vụ Quốc tế với nước bạn Lào, Campuchia, tham gia chiến đấu tại biên giới Tây Nam. An Giang có trên 40.000 người có công. Trong đó có 142 lão thành cách mạng, 89 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 9.491 liệt sĩ, 760 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện có 15 mẹ còn sống), 43 Anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân, 6.075 thương - bệnh binh, trên 5.500 người hoạt động kháng chiến, 18.700 người có công giúp đỡ cách mạng, 750 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học)...Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 87 gia đình được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ…

Chia sẻ với Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh An Giang Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết: "Chiến tranh đã qua nhưng nỗi đau, sự hy sinh, mất mát của mỗi gia đình vẫn còn hiện hữu, không gì có thể bù đắp được. Để tỏ lòng tri ân tới những bậc tiền nhân, những người đã hi sinh cho đất nước, cho hòa bình những năm qua Mặt trận các cấp tỉnh An Giang vẫn luôn chủ động nêu cao tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” góp một phần chia sẻ, tri ân cùng các gia đình, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn tỉnh..."

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận An Giang với công tác đền ơn đáp nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO