Mặt trận địa phương cần chọn nội dung thiết thực để giám sát

Ngân Hà 12/07/2016 15:41

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Mặt trận các địa phương cần chọn những nội dung thiết thực, công việc phù hợp để giám sát, từ đó có những ý kiến thiết thực, hiệu quả. 

Ông Vũ Hồng Khanh phát biểu tại hội nghị.

Ngày 12/7, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2014- 2019.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Quốc Hùng- Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh- Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Theo bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên quan tâm chỉ đạo thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú được nhiều kết quả, Trong đó, nổi bật là công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đại biểu biểu quyết các vị Ủy viên bổ sung tham gia Ủy ban MTTQ TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2014- 2019.

UB MTTQ các cấp cũng như các tổ chức thành viên đã khẩn trương, chủ động, sáng tạo, phối hợp tổ chức và vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016- 2021 trên địa bàn TP thành công, tốt đẹp.

MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; tăng cường phát huy dân chủ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; nhiều đơn vị đã tổ chức được hội nghị phản biện xã hội cấp xã; công tác giám sát được tăng cường, nhiều cuộc giám sát có thành phần MTTQ và các tổ chức thành viên cùng tham gia đánh dấu sự phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung.

Hoạt động Thanh tra nhân dân và Giám sát đầu tư của cộng đồng được đẩy mạnh đạt nhiều kết quả.

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do MTTQ phát động có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, đợt vận động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” được hơn 45 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra của TP.

Công tác an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, chăm lo đời sống vật chất,tinh thần cho đoàn viên, hội viên của MTTQ và các tổ chức thành viên được quan tâm...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị, trong thời gian tới hệ thống Mặt trận các cấp TP và các tổ chức thành viên cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, Mặt trận cần tiếp cận và tập trung nắm tốt hơn tình hình dư luận nhân dân. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, phối hợp giám sát theo chương trình nội dung giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP...

Đối với công tác giám sát, Mặt trận các địa phương cần chọn những nội dung thiết thực, công việc phù hợp để giám sát, từ đó có những ý kiến thiết thực, hiệu quả.

Hội nghị cũng kiện toàn bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ TP khóa XVI, nhiệm kì 2014- 2019 và chia tay các vị Ủy viên không tiếp tục tham gia Ủy ban MTTQ TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận địa phương cần chọn nội dung thiết thực để giám sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO