Mặt trận

Mặt trận Hà Nội tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo

Nguyễn Phượng 05/02/2024 18:06

Ngày 5/2, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (cơ sở 1 Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì), Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) và Bệnh viện Nhi Trung ương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

huong.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà bệnh nhân đang chạy thận tại xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì).

Tặng 100 suất quà, tiền mặt cho các bệnh nhân nặng phải ở lại bệnh viện điều trị, không về quê trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cán bộ lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và động viên các bệnh nhân lạc quan, cố gắng vươn lên và tin tưởng vào tay nghề của các bác sĩ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam đều có những chính sách hướng đến đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và những người gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

truong.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường tặng quà bệnh nhân đang chạy thận tại xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì).

Dịp Tết Giáp Thìn, với phương châm “không để người dân nào gặp khó khăn mà không được quan tâm, tặng quà”, bên cạnh sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách của thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” để thăm hỏi và trao tặng các suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có đông nhân khẩu, có người già, ốm đau, bệnh tật; trẻ em, đoàn viên, hội viên ở cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng số trên 30.000 suất quà trị giá trên 16 tỷ đồng.

ch-hoa.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Ngoài ra, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã phân bổ kinh phí thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội 240 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã phân bổ và trao cho 4 quận, huyện: Đống Đa, Thanh Trì, Ứng Hòa, Chương Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO