Mặt trận Phú Yên chăm lo mái ấm cho người nghèo

Văn Nhất 09/07/2016 09:05

Chăm lo cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm và thực hiện xuyên suốt. Bằng nhiều việc làm và hình thức vận động, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã huy động nhiều nguồn lực xã hội để xây dựng nhà ở cho người nghèo, góp phần tiếp thêm nghị lực để họ quyết tâm thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống mới ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Mặt trận Phú Yên chăm lo mái ấm cho người nghèo

Ông Lương Mộng Sanh.

Triển khai thực hiện Đề án 04/ĐA-MTTW-BTT, ngày 28/12/2015 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”gắn với giảm nghèo bền vững nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí (số 9) xóa nhà ở tạm cho người nghèo trên địa bàn; Trên cơ sở thừa kế những kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết của cán bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên chung sức, chung lòng chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên vận động mọi nguồn lực xã hội để tập trung hỗ trợ xây 188 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn không có nhà ở và hỗ trợ xây 100 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đang ở nhà tạm bợ, dột nát cần xây dựng mới trong năm 2016, góp phần đẩy nhanh việc xóa nhà tạm cho hộ nghèo, giảm nghèo bền vững.

Chương trình hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 6 đến tháng 12/2016. Với mức hỗ trợ xây 188 nhà Đại đoàn kết (40.000.000 đồng/nhà) cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở và hỗ trợ xóa 310 nhà ở tạm (8 triệu đồng/nhà) cho hộ nghèo ở các xã đăng ký hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2020, trích từ Quỹ cứu trợ tỉnh.

Ông Lương Mộng Sanh- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Phú Yên chia sẻ: Trong thời gian tới, UBMTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, phát động Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo”, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về giảm nghèo bền vững của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh công tác vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo gắn với thực hiện các chương trình, chính sách giảm nghèo bền vững, lồng ghép vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” để không ngừng củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Cùng đó, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư; chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ, năng lực quản lý, điều hành của cán bộ làm công tác Mặt trận nhất là ở cơ sở đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Phú Yên chăm lo mái ấm cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO