Mặt trận

Mặt trận tiếp nhận ủng hộ 1 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Tiến Đạt 04/01/2024 18:44

Ngày 4/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên từ Hòa thượng, TS. Thích Thanh Điện, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam và Đại đức Thích Đạo Thịnh, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam.

img_4423.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Hòa thượng Thích Thanh Điện. Ảnh: Tiến Đạt.
img_4427.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Đại đức Thích Đạo Thịnh.

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hòa thượng, Thích Thanh Điện, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam cho biết, hưởng ứng chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), GHPG Việt Nam đã vận động tăng, ni, Phật tử chung tay quyên góp với mong muốn mang lại mái ấm tình thương cho người nghèo tỉnh Điện Biên trong dịp Tết đến, xuân về. Việc làm này cũng thể hiện sự tri ân nghĩa tình đối với những cống hiến lớn lao của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên cho Tổ quốc.

img_4432.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Hòa thượng Thích Thanh Điện và Đại đức Thích Đạo Thịnh.

Cảm ơn tấm lòng của Hòa thượng Thích Thanh Điện và Đại đức Thích Đạo Thịnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, số tiền ủng hộ này sẽ tiếp thêm nguồn lực, cùng với tỉnh Điện Biên hoàn thành mục tiêu bàn giao 5.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc. Mục tiêu là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội để trong thời gian 1 năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024) sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc (trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn, sau khi hỗ trợ đủ 5.000 căn cho tỉnh Điện Biên, số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc).

img_4436.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Thư cảm ơn cho Hòa thượng Thích Thanh Điện.
img_4437.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Thư cảm ơn cho Đại đức Thích Đạo Thịnh.

"Lời kêu gọi đã nhận được sự chung tay ủng hộ tích cực từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ giúp các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Điểm lại 10 sự kiện nổi bật của MTTQ Việt Nam trong năm 2023, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận sự đồng hành của GHPG Việt Nam đối với MTTQ Việt Nam trong triển khai các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước; đồng thời mong muốn GHPG Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Mặt trận về công tác này trong thời gian tới, từ đó góp thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cam kết, số tiền ủng hộ sẽ được phân bổ kịp thời, góp phần cùng với tỉnh Điện Biên có thêm nguồn lực để nhanh chóng hoàn thiện và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giúp các gia đình được đón Tết trong không khí ấm áp, đủ đầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tiếp nhận ủng hộ 1 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO