Mặt trận TP Sóc Trăng vận động thành lập ‘ATM gạo’ giúp người nghèo

Lưu Hồng Tài 22/04/2020 14:28

Ngày 22/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng và Hội Chữ thập đỏ thành phố Sóc Trăng tổ chức vận động các nguồn lực triển khai mô hình máy phát gạo để phát gạo miễn phí cho người khó khăn tại thành phố Sóc Trăng.

Mặt trận TP Sóc Trăng vận động thành lập ‘ATM gạo’ giúp người nghèo

Mô hình ATM gạo, kịp thời sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Với thông điệp “Nếu bạn cần hãy đến lấy, nếu bạn ổn xin nhường lại cho người khác”, máy “ATM gạo” sẽ được hoạt động cho đến khi hết gạo, thời gian hoạt động trong ngày là từ 8h sáng đến 10h buổi sáng, 14 giờ đến 16 giờ chiều.

Ông Đào Ngọc Ngưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng - đơn vị phát động thực hiện mô hình cho biết: “ATM gạo” được bố trí cố định tại cơ quan Hội Chữ Thập đỏ thành phố, không chỉ hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố mà còn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thị xã khác trong tỉnh. Trong hai ngày 21 và 22/4, ban tổ chức đã tiếp nhận tổng cộng hơn 9 tấn gạo, số lượng gạo tiếp nhận sẽ được phát cho đến khi hết gạo thì dừng.

Ông Ngưng còn cho biết thêm, do đang trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi sắp xếp máy và người nhận, người chờ nhận một khoảng cách 2 mét an toàn. Cùng với đó khi phát gạo, cũng sẽ tổ chức xịt khử khuẩn tay, phát khẩu trang cho người đến nhận gạo là người có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc, lao động tự do như: xe ôm, bán vé số, nhặt ve chai…, mỗi người được nhận 2 kg gạo.

Tận tay nhận hỗ trợ gạo từ ATM, ông Cổ Minh Thiện, cư ngụ khóm 3, Phường 6, làm nghề mua bán phế liệu bộc bạch: “Gia đình tôi có 8 nhân khẩu, trong đó có 3 đứa con còn nhỏ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, lao động chính trong nhà bị mất việc, gia đình khó khăn lắm, tôi phải lo mua gạo ăn từng bữa. Nay được nhận gạo, gia đình tôi bớt được gánh nặng. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chính quyền và các nhà hảo tâm đã quan tâm đến người nghèo trong thời gian dịch bệnh”.

Còn ông Trần Văn Hai, ngụ khóm 1, Phường 6, một trong những người đến xếp hàng nhận gạo sớm xúc động chia sẻ, bản thân ông bị tàn tật một chân phải bán vé số mưu sinh, từ khi tạm ngưng phát hành vé số, ông rất eo hẹp về thu nhập. Do đó, những mô hình "ATM gạo" giúp ông phần nào vơi đi khó khăn trong thời điểm này, ông cảm thấy ấm áp vì được cộng đồng chung tay giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP Sóc Trăng vận động thành lập ‘ATM gạo’ giúp người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO