Quốc tế

Máy bay của ông Trump đã hạ cánh xuống sân bay Newark (Mỹ)

Mai Phương (theo CNN) 14/07/2024 14:13

CNN đưa tin cho biết, máy bay của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay Newark ở New Jersey vào sáng 14/7 (giờ địa phương) sau vụ nổ súng.

4a1795ca-59a3-4c1e-950a-40345995300c.jpg
Ảnh cắt từ video, cựu Tổng thống Donald Trump xuống máy bay ở Newark, New Jersey vào ngày 14/7, sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Trước đó, tối muộn 13/7, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro cho biết, ông Trump đã rời khỏi khu vực Butler, Pennsylvania sau vụ xả súng vào cuộc biểu tình.

“Dưới sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ Mỹ và với sự hỗ trợ của Cảnh sát Bang Pennsylvania, cựu Tổng thống Trump hiện đã rời khỏi khu vực Butler. “Chúng tôi rất biết ơn vì ông ấy (Trump) vẫn ổn, chúng tôi tiếp tục cầu chúc ông ấy sớm bình phục hoàn toàn”, ông Shapiro nói trong một tuyên bố đăng lên X.

Phó Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump, Margo Martin, đã đăng một đoạn video quay cảnh ông buốc xuống máy bay ở Newark và viết trên X: “Mạnh mẽ và kiên cường. Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì nước Mỹ”.

Vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania đã làm dấy lên làn sóng thông điệp từ các nhà lãnh đạo thế giới bày tỏ quan ngại và lên án vụ tấn công.

untitled-4.jpg
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, được bảo vệ bởi các nhân viên Mật vụ Mỹ tại cuộc vận động tranh cử. Nguồn: AP.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky: “Tôi kinh hoàng khi biết về vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử của ông ấy ở Pennsylvania. Bạo lực không có lý do chính đáng và không có chỗ đứng ở bất cứ đâu trên thế giới. Không bao giờ bạo lực nên thắng thế. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng ông Donald Trump hiện đã an toàn và chúc ông ấy nhanh chóng bình phục”.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif: “Tôi mới biết tin cựu Tổng thống Mỹ Trump bị bắn tại một cuộc mít tinh bầu cử. Đây là một sự kiện gây sốc. Tôi lên án mọi hành động bạo lực trong chính trị. Chúc cựu Tổng thống nhanh chóng bình phục và có sức khỏe tốt”.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.: “Thật nhẹ nhõm khi nhận được tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn khỏe mạnh sau vụ nổ súng. Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hiện dành cho ông ấy và gia đình. Cùng với tất cả các dân tộc yêu chuộng dân chủ trên toàn thế giới, chúng tôi lên án mọi hình thức bạo lực chính trị. Tiếng nói của người dân phải luôn được giữ ở vị trí tối cao”.

untitled-5.jpg
Người dân sợ hãi khi vụ nổ súng xảy ra. Nguồn: AP.

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon: “Tôi bị sốc trước sự kiện tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania của ông Donald Trump trong ngày 13/7. Tâm trí của tôi hướng về cựu Tổng thống, gia đình ông và các nạn nhân của vụ tấn công này. Không quốc gia nào nên gặp phải tình trạng bạo lực chính trị như vậy”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi: “Quan ngại sâu sắc trước vụ tấn công người bạn của tôi, cựu Tổng thống Donald Trump. Tôi lên án mạnh mẽ vụ việc. Bạo lực không có chỗ trong chính trị và dân chủ. Chúc ông Trump nhanh bình phục. Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về gia đình những người đã thiệt mạng, những người bị thương và người dân Mỹ”.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese: “Đây là một cuộc tấn công không thể tha thứ được đối với các giá trị dân chủ mà người Australia và người Mỹ cùng chia sẻ cũng như sự tự do mà chúng ta trân trọng. Những giá trị này là những giá trị gắn kết hai đất nước chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay của ông Trump đã hạ cánh xuống sân bay Newark (Mỹ)