Máy bay Hàn Quốc bung cửa thoát hiểm khi chưa hạ cánh

Hà Anh (theo Yonhap) 26/05/2023 16:00

Một cánh cửa của chiếc máy bay của Hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines, chở 194 người đã mở ngay trước khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Daegu.

Cửa máy bay Asiana Airlines mở khi chưa hạ cánh.

Ngày 26/5, các quan chức địa phương cho biết, một cánh cửa của chiếc máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines, chở 194 người đã mở ngay trước khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Daegu, khiến hàng chục hành khách bị khó thở, nhưng máy bay đã hạ cánh an toàn.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi vì tình nghi người này đã kéo cần gạt cửa.

Theo các quan chức sân bay và các nguồn tin trong ngành, sau khi khởi hành từ đảo Jeju (Hàn Quốc), chiếc máy bay trên đường đến Daegu, cách Seoul 237 km về phía Đông Nam, thì một cánh cửa đột ngột mở ra lúc 12h45. Máy bay nhanh chóng hạ cánh với cửa mở.

Các quan chức cho biết, máy bay ở độ cao khoảng 250 mét so với mặt đất khi cửa mở. Không ai trong số 194 người trên máy bay rơi khỏi máy bay hoặc bị thương, nhưng 12 hành khách hoảng loạn có triệu chứng khó thở và một số người trong số họ đã được đưa đến bệnh viện. Các quan chức cho biết, các nạn nhân không ở trong tình trạng nghiêm trọng và có thể đã thở quá sức.

Khi nghi phạm cố gắng kéo cần cửa thoát hiểm, tiếp viên hàng không đã không thể ngăn anh ta lại vì máy bay sắp hạ cánh.

Cảnh sát cho biết anh ta không say rượu vào thời điểm bị giam giữ, nhưng vẫn kín tiếng về lý do tại sao anh ta lại làm như vậy.

“Thật khó để có một cuộc nói chuyện bình thường với nghi phạm. Chúng tôi sẽ điều tra động cơ phạm tội và có hình thức xử lý thích đáng đối với anh ta”, một quan chức cho biết".

Cảnh sát cho biết thêm, nghi phạm đi du lịch một mình. Trong khi các nhân chứng kể lại, nghi phạm đã cố gắng nhảy ra ngoài sau khi mở cửa. "Tiếp viên hàng không hét lên kêu cứu từ nam hành khách và những người xung quanh đã bám lấy anh ta và kéo anh ta vào trong", một nhân chứng kể lại.

Một học sinh được chuyển đến bệnh viện do khó thở sau vụ việc. Ảnh: Yonhap.

Trong số các hành khách có 48 vận động viên tiểu học và trung học dự kiến thi đấu trong một sự kiện thể thao quốc gia vào ngày 27/5 tại thành phố Ulsan gần đó.

"Trẻ em run rẩy và khóc trong hoảng loạn. Những người ngồi gần lối ra hẳn là bị sốc nhiều nhất", mẹ của một trong những vận động viên nhí cho biết.

Một nam hành khách 44 tuổi khác cho biết, một cánh cửa ở giữa bên trái máy bay mở ra cùng với tiếng nổ khoảng 10 phút trước khi hạ cánh. "Thật hỗn loạn, những người ngồi gần cửa có vẻ ngất xỉu từng người một và các tiếp viên gọi các bác sĩ trên máy bay thông qua hệ thống phát thanh trong khi những người khác chạy xuống lối đi trong hoảng loạn. Tôi nghĩ máy bay đã nổ tung. Tôi nghĩ mình sẽ chết như thế này", vị hành khách nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Hàn Quốc bung cửa thoát hiểm khi chưa hạ cánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO