Máy bay Nga 'bị đánh bom'

Thành Trung (theo RT). 17/11/2015 19:56

“Máy bay A321 thuộc hãng hàng không Kogalymavia của Nga rơi tại Ai cập hôm 31-10 do bị đánh bom”, hãng tin RT dẫn lời ông Aleksandr Bortnikov, Giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB).

Máy bay Nga 'bị đánh bom'

Những gì còn sót lại sau thảm họa rơi máy bay của Nga
tại bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31-10.

Ảnh: Reuters.

“Sau khi khám nghiệm từ những gì còn sót lại tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Sinai, Ai Cập, chúng tôi đã tìm thấy vết tích của thuốc nổ do nước ngoài sản xuất. Một thiết bị nổ tự chế đã bị kích hoạt với sức công phá tương đương 1,5kg thuốc nổ TNT làm cho chiếc A321 vỡ tung trên không trung”, ông Bortnikov cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga phải hứng chịu hậu quả từ những vụ khủng bố man rợ. Năm 2013, vụ nổ tại nhà ga xe lửa Volgograd khiến ít nhất 15 người chết và nhiều người bị thương.

“Phải tìm ra và bắt những kẻ đã gây ra thảm họa tại Sinai chịu trách nhiệm cho hành động của chúng”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Ông Putin cúng nhấn mạnh “hành động quân sự tại Syria không những phải tiếp tục mà còn phải được tăng cường để cho những kẻ khủng bố hiểu thế nào là sự trừng phạt từ Nga”.

Người đứng đầu điện Kremlin yêu cầu Bộ ngoại giao Nga “kêu gọi các đồng minh” hỗ trợ họ trong việc truy bắt những kẻ khủng bố đứng sau vụ tấn công máy bay của Nga tại Sinai.

Chuyến bay của hãng hàng không Kogalymavia bị rơi trên bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10, khi đang trên hành trình từ thành phố Sharm el-Sheikh về St. Petersburg, làm toàn bộ 224 người có mặt trên khoang thiệt mạng. Đây là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga 'bị đánh bom'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO