MC Trần Dạ Hợp: Mỗi ngày thêm một năng lượng tích cực

Việt Quỳnh (thực hiện) 24/06/2021 16:30

Đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam với nhiều diễn biến phức tạp khiến cho mọi người hết sức hoang mang và lo lắng. Nằm giữa tâm dịch Bắc Ninh, tôi cũng như những người dân tại đây, ban đầu cuộc sống hoàn toàn bị xáo trộn và gặp rất nhiều khó khăn.

Để chấp hành nghiêm chỉnh quy định giãn cách của chính quyền, công việc là một MC dẫn các chương trình về văn nghệ giải trí tại đài BTV của tôi phải tạm dừng hoàn toàn.

Tuy nhiên thay vì lo lắng quá mức, thì tôi coi đây là một trải nghiệm cuộc sống mới và giữ vững quan niệm “Mỗi ngày thêm một năng lượng tích cực”, khiến cho khoảng thời gian ở nhà trở nên thú vị hơn rất nhiều. Ngoài những lúc làm việc online, chủ yếu thời gian dành cho gia đình và bản thân, tôi cùng con trai 5 tuổi của mình sáng tạo ra những trò chơi mới để thêm những trải nghiệm trong thời gian bé không được đến trường. Thời gian ở nhà nhiều lại vô cùng ý nghĩa, khi tôi chợt nhận ra những sở thích mà mình đã vì những bận rộn của cuộc sống mà quên mất, thì nay có thời gian để thực hiện. Như là vẽ tranh trở lại sau 5 năm không hề động đến cọ vẽ, tập đàn Piano, hay là tìm lại những truyện ngắn, những bài thơ mình đã làm từ rất lâu để chỉnh sửa lại, rồi sau đó nhờ sự giúp đỡ động viên của gia đình và bạn bè, tôi đã quyết định sẽ cho ra mắt một tập truyện ngắn và thơ nho nhỏ của mình.

Đó là những việc tôi làm trong mùa dịch dành cho gia đình và bản thân. Còn về xã hội, do có một thời gian được giảng dạy tại Trường Đại học Kinh Bắc (Bắc Ninh), tôi biết được thời điểm cách ly phòng dịch này, các em có rất nhiều khó khăn, nên đã cùng với giảng viên tại trường và các mạnh thường quân, tìm cách quyên góp hỗ trợ các em và nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. Tuy chỉ là một đóng góp vô cùng nhỏ, nhưng tôi cũng đã tìm được những niềm vui trong việc cho đi yêu thương và nhận lại sự tích cực trong chính tâm hồn của mình.

Dẫu biết cuộc chiến phòng chống dịch bệnh còn dài, nhưng tôi tin chỉ cần chúng ta luôn lạc quan, đoàn kết, suy nghĩ tích cực và tuân thủ mọi quy định một cách nghiêm ngặt, chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng và góp phần bảo vệ được cho chính mình và cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Trần Dạ Hợp: Mỗi ngày thêm một năng lượng tích cực