Mặt trận

“Mẹ đỡ đầu” của trẻ mồ côi

Nguyễn Quốc 01/03/2024 06:45

Bằng tình yêu thương, sẻ chia với hoàn cảnh của những em nhỏ mồ côi cha mẹ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng để các cháu có thêm điều kiện đến trường theo đuổi ước mơ con chữ, trở thành người có ích cho xã hội.

bai-chinh.jpg
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thăm, tặng quà em Nguyễn Xuân Thiên Ấn. Ảnh: N.Q.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai từ năm 2022 đến nay đã nhận chăm sóc, đỡ đầu cho 40 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ trên địa bàn tỉnh.

Với mức hỗ trợ chi phí từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng và cam kết sẽ hỗ trợ đến khi các cháu học hết trung học phổ thông và đủ 18 tuổi, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã trở thành điểm tựa giúp các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Em Nguyễn Xuân Thiên Ấn (trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) mồ côi cả bố lẫn mẹ từ nhỏ và hiện đang sinh sống với người bác ruột, vì thế con đường đến trường của em Ấn cũng trở nên gập ghềnh và khó khăn hơn. Khi hay tin, những người “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã dang rộng vòng tay yêu thương, nhận chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ em Ấn từng bước vượt qua khó khăn.

Em Ấn tâm sự, bố mẹ mất sớm, cuộc sống của em trở nên khó khăn hơn khi giờ đây những người nuôi dưỡng em không còn nữa. Đặc biệt, nguy cơ bỏ học giữa chừng của em ngày càng đến gần. “Được các cô cán bộ Công an quan tâm, hỗ trợ, nhận chăm sóc và tạo điều kiện cho em được đến trường học tập em vui lắm. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các cô dành cho em” - Ấn chia sẻ.

Tương tự, em Hồ Gia Bảo (trú tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố mất khi em còn quá nhỏ, người mẹ sau đó cũng bỏ em mà đi. Sau đó, Bảo được ông bà nội nuôi dưỡng, chăm sóc, thế nhưng hiện nay cả hai ông bà đều đã già yếu, lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật, nên cuộc sống của em Bảo trở nên khó khăn hơn.

Nhận thấy hoàn cảnh của em Bảo còn nhiều khó khăn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận đỡ đầu, chăm sóc em Bảo đến năm 18 tuổi với hy vọng sẽ tiếp thêm sự tự tin, nghị lực để em vững bước trên con đường đến trường và tương lai sau này.

Bảo chia sẻ, bản thân rất may mắn khi được các cô ở Hội Phụ nữ Công an tỉnh quan tâm, hỗ trợ không chỉ về vật chất mà còn thường xuyên động viên về tinh thần. “Các cô đã giúp em có thêm động lực để học tập, không nản lòng, lùi bước trước những khó khăn, nghịch cảnh” - em Bảo tâm sự.

Theo Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, để chương trình “Mẹ đỡ đầu”’ được lan tỏa mạnh mẽ, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, nhằm huy động sự tham gia của tất cả các cấp hội phụ nữ, cũng như các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở các địa phương trên địa tỉnh.

Trung tá Hồ Thị Kim Huế - Phó ban Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau gần 2 năm triển khai, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các cấp hội. Thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng các cấp hội ở cơ sở hội tiếp tục triển khai chương trình, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu mỗi cơ sở hội nhận đỡ đầu ít nhất 1 trẻ mồ côi.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thời gian qua đã góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; củng cố, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Mẹ đỡ đầu” của trẻ mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO