Mẹo giảm tiết dầu nhờn, se khít lỗ chân lông vào mùa hè

Lan Anh 09/06/2021 19:00

Mùa hè là lúc nhiệt độ và độ ẩm tăng cao, sự thay đổi về môi trường khiến các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Để giữ cho da mặt không bị bóng dầu trong suốt mùa hè, bạn cần chú ý chăm sóc da kết hợp với ăn uống.

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Mùa hè khiến da tiết nhiều dầu thừa hơn, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu và có thói quen mỗi khi da tiết nhiều dầu sẽ đi rửa mặt. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi độ ẩm trên da và khiến các tuyến bã nhờn hoạt động càng nhiều hơn dẫn đến quá mức, tình trạng tiết dầu sẽ trầm trọng hơn.

Ảnh minh họa.

Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu và phù hợp với từng loại da như da khô, da dầu, da hỗn hợp thiên khô hoặc thiên dầu.

Sử dụng giấy thấm dầu

Ngoài 2 lần rửa mặt mỗi ngày, khi da tiết quá nhiều dầu thừa khiến bạn cảm thấy khó chịu, bí bách, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu. Giấy thấm dầu có thể hút dầu thừa trên da trong tích tắc. Chúng không quá đắt và bạn có thể dễ dàng sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi.

Bạn cũng có thể sử dụng khăn giấy trơn thay thế giấy thấm dầu. Hãy đảm bảo rằng, loại giấy này sạch và an toàn cho da của bạn.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bạn không nên lợi dụng giấy thấm dầu. Sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều cũng giống như việc bạn rửa mặt nhiều lần trong ngày. Việc này cũng lấy đi độ ẩm trên da và khiến da càng tiết nhiều dầu hơn để bù lại độ ẩm đã mất. chính vì vậy, bạn cần sử dụng giấy thấm dầu một cách hợp lý, khi nào thực sự cần.

Dưỡng ẩm cho da

Quy chế hoạt động của các tuyến bã nhờn là phải tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho lượng ẩm thiếu hụt. Vì vậy, bạn không được để da bị khô, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu để giữ cho làn da của bạn luôn đủ nước. Khoảng thời gian còn lại, bạn có thể cấp ẩm cho da bằng cách xịt khoáng hoặc dùng các sản phẩm mặt nạ để cấp ẩm.

Ảnh minh họa.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ sự tối sạm do khả năng hóa sừng diễn ra nhanh chóng ở da bóng nhờn. Để điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn cũng như làm thông thoáng lỗ chân lông, bạn nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần. Việc này còn giúp loại bỏ bụi bẩn dưới da, giúp da sạch, không bị bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, tẩy da chết còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, làm da mềm mịn, dễ dàng hấp thu những sản phẩm cấp ẩm cho da.

Ảnh minh họa.

Hạn chế trang điểm

Nếu không có việc cần thiết, bạn chỉ nên sử dụng dưỡng ẩm và kem chống nắng vào mỗi buổi sáng. Trang điểm liện tục trong mùa hè nóng bức sẽ khiến da bị bít tắc và dễ gây nên mụn. Việc hạn chế trang điểm mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn được thông thoáng, tránh bít tắc lỗ chân lông.

Ảnh minh họa.

Tích cực ăn các loại rau lá xanh

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng làn da. Các loại rau lá xanh được xem là nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho những cô nàng đang phải sở hữu một làn da nhờn dầu, nhạy cảm. Bạn nên bổ sung bông cải xanh, cải bó xôi hay cải xoăn... thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày. Những loại rau này có khả năng giảm tiết dầu nhờn trên da cực hiệu quả.

Các loại trái cây giàu vitamin C

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi... đều rất giàu vitamin C có khả năng hỗ trợ điều tiết chất nhờn trên da cực tốt, đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng nở to lỗ chân lông trên da. Vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho da và giúp làm trắng sáng da bất ngờ.

Bên cạnh đó, mùa hè, bạn cần bổ sung thêm nhiều loại trái cây khác nhau để bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Đây cũng là một cách giúp giảm thiểu bã nhờn, làm đẹp da và giữ dáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo giảm tiết dầu nhờn, se khít lỗ chân lông vào mùa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO