Mẹo hay nâng cấp AirPods nhanh chóng bạn không nên bỏ lỡ

Lê Trang (Theo The Sun) 12/06/2023 16:33

Việc sử dụng ứng dụng Shortcuts một cách thông minh sẽ giúp bạn nâng cấp AirPods nhanh chóng.

AirPods của Apple là phương tiện tuyệt vời để nghe nhạc khi di chuyển, nhưng tìm kiếm chính xác ứng dụng trong thư viện khổng lồ của bạn là điều cuối cùng bạn muốn khi đang vội vàng chạy theo chuyến tàu tiếp theo.

May mắn thay, có một đặc điểm ít được biết đến của Apple khiến cho quá trình này dễ dàng hơn mỗi khi bạn đang vội nhưng muốn bật nhạc.

Ảnh: apple music.

Cụ thể, mỗi khi bạn kết nối AirPods hoặc những tai nghe Bluetooth khác với điện thoại iPhone, ứng dụng âm nhạc được lựa chọn sẽ tự động bật lên. Nó còn có thể được kích hoạt khi có kết nối CarPlay, khiến cho hành trình của bạn thú vị hơn.

Bà Josephine Watson của TechRadar đã gọi chức năng này là mẹo tự động “lái xe hay là chết” của bà. Và tất cả đều dựa vào ứng dụng Shortcuts của Apple.

Trước hết, bạn mở ứng dụng lên và nhấn vào Automation (Tự động hóa) ở phía dưới của màn hình.

Sau đó nhấn vào plus sign (dấu cộng) để tạo tự động hóa mới.

Tiếp theo, nhấn Create personal automation (Tạo tự động hóa cá nhân) và chọn trình kích hoạt của bạn - Bluetooth hoặc CarPlay.

Nếu bạn chọn trình kích hoạt Bluetooth, chắc chắn rằng bạn lựa chọn chính xác thiết bị muốn kết nối. Tuy nhiên, không cần nghĩ quá nhiều về việc lựa chọn thiết bị nào. Bởi vì bạn có thể tạo thêm nhiều tự động hóa cá nhân cho những thiết bị Bluetooth khác nhau, chẳng hạn như loa di động.

Cuối cùng, chọn Add action (Thêm hành động) và bạn có thể chọn ứng dụng âm nhạc bạn muốn mở tự động, ví dụ Spotify hoặc YouTube Music.

Người dùng Apple Music nên lựa chọn nút Play Music (Chơi nhạc) và nhấn vào Music (Nhạc) trong hành động mới được tạo ra và chọn 1 bài hát, danh sách nhạc hoặc radio để chơi khi phím tắt được kích hoạt.

Theo cách này, lần tới bạn kết nối AirPods với iPhone, những bản nhạc đứng đầu danh sách của bạn sẽ tự động bật lên mà không mất chút công sức nào từ phía bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo hay nâng cấp AirPods nhanh chóng bạn không nên bỏ lỡ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO