Mẹo tránh bị kiệt sức khi thức khuya xem bóng đá

Lan Anh 21/06/2021 20:39

Để thức khuya xem bóng đá mà không gây tôn hại lớn đến sức khỏe cơ thể, bạn hãy tuân thủ các bí quyết để hạn chế được việc kiệt sức sau khi thức khuya và thưởng thức các trận bóng đá hấp dẫn trong những ngày này.

Để không bỏ sót giải vô địch bóng đá Châu Âu Euro, vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, cúp bóng đá khu vực Nam Mỹ... được phát sóng trong đêm mà vẫn đảm bảo được sức khỏe và tinh thần cho một ngày làm việc sau đó, bạn cần tham khảo những lời khuyên của các chuyên gia y tế.

Ảnh minh họa.

Nếu định thức khuya xem bóng đá, bạn hãy đảm bảo ngủ đủ 9 tiếng vào tối hôm trước hoặc dành thời gian nghỉ ngơi vào buổi trưa. Hãy theo dõi lịch thi đấu của các đội bóng để chuẩn bị một giấc ngủ trước đó.

Việc thức khuya, thiếu ngủ sẽ làm cơ thể mất nước nhanh hơn bình thường. Nếu như nhu cầu nước không được đáp ứng, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, thiếu tỉnh táo và ảnh hưởng đến buổi xem đá bóng của bạn. Hãy uống đủ nước để cân bằng điện giải trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ các cơ quan hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Khi thức đêm xem bóng đá, hãy nhớ uống 1 chai nước nhỏ trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để cơ thể bạn được thanh lọc, tinh thần tỉnh táo, thoải mái hơn.

Ảnh minh họa.

Một chút đồ uống có cồn như bia, rượu sẽ tạo cảm giác vui tươi hoặc là một cách ăn mừng khi đội bóng mình yêu thích giành chiến thắng. Tuy nhiên, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải vào sáng hôm sau. Sử dụng đồ uống có cồn quá nhiều rất dễ gây đột quỵ, bệnh gan, huyết áp…

Bạn cũng không nên lạm dụng các chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá... khi thức khuya vì chúng rất có hại cho sức khỏe. Các chất này sẽ giúp bạn tỉnh táo tạm thời nhưng sẽ khiến bạn dễ bị tăng huyết áp, loét dạ dày và khiến bạn khó ngủ hơn sau khi xem xong trận đấu.

Để không bị mệt mỏi trong quá trình xem đá bóng, bạn có thể uống một lượng cà phê vừa đủ (khoảng 1 tách) sau đó ngủ một giấc ngắn khoảng 20-30 phút. Bên cạnh đó, những bài tập, vận động nhẹ nhàng cũng có thể giúp bạn tránh mệt mỏi.

Ảnh minh họa.

Khi giải lao giữa hai hiệp đấu, bạn nên đứng dậy đi lại, vặn mình, tập một vài động tác tay, chân, đầu, cổ cho đỡ mỏi hoặc hít thở sâu khoảng 5-10 phút.

Đồ ăn vặt giúp bạn đỡ "buồn mồm" và tỉnh táo hơn trong suốt trận đấu. Những món nhiều ca-lo và carb như đồ ăn nhanh sẽ kéo theo cơn buồn ngủ, đồng thời dẫn tới bệnh béo phì, tiểu đường, thậm chí là ung thư. Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị bữa ăn nhẹ nhiều chất xơ và protein từ các loại trái cây, rau củ quả như cà rốt, cần tây, táo hoặc phô mai và thịt ít muối. Các thực phẩm giàu vitamin B (trong thịt, cá), chất xơ như rau lá màu xanh đậm, trà xanh, sữa chua… sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nguy hại của việc thức khuya.

Một món ăn vặt mà các chuyên gia dinh dưỡng xem là "thần dược" chống lại sự kiệt sức do thức đêm chính là mực khô. Nguồn dinh dưỡng từ mực khô rất dồi dào, những khoáng chất thiết yếu và vô cùng quý giá rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, trong 100 g mực khô có chứa các thành phần dinh dưỡng như sau: 291 ca-lo; 32,6 g nước; 60,1 g chất đạm; 4,5 g chất béo; 2,5 g chất đường bột. Ngoài ra, trong mực khô còn chứa một số khoáng chất vi lượng như sắt, kẽm, mangan, selen và đặc biệt là hormone nam testosterone. Với thành phần dinh dưỡng dồi dào, mực khô có thể chống được sự mệt mỏi của việc thức đêm.

Bạn cần lưu ý rằng, mực khô không tốt với những người ăn kém, hay bị cảm mạo phong hàn, sắc mặt nhợt nhạt, dễ đổ mồ hôi ban ngày, chậm tiêu, tiêu chảy, nhiều mồ hôi, cảm lạnh, đặc biệt là những người bị bệnh gout.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo tránh bị kiệt sức khi thức khuya xem bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO