Mẹo từ chuyên gia giúp bạn đối phó với cảm giác nôn nao sau khi say rượu

14/02/2021 14:17

Ngày Tết với những buổi cỗ bàn mà rượu bia là thức uống không thể thiếu. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đánh bay dư vị của cồn sau một buổi tiệc rượu say sưa.

Nước: Cồn khiến cơ thể bị mất nước, tạo cho bạn cảm giác mệt mỏi, khô miệng, đau đầu và nôn nao. Bạn nên uống nước xen kẽ với rượu bia trong bữa tiệc và uống một cốc nước lớn trước khi đi ngủ sau bữa tiệc.

Nước chanh: Vì cồn làm cơ thể mất nước nên bạn cần tìm cách bù nước nhiều nhất có thể. Chỉ cần một cốc nước chanh ít đường đã có thể giúp bạn phục hồi năng lượng và ổn định lại lượng glucose trong máu sau khi uống rượu bia.

Trứng bác: Rất nhiều người đối phó với cảm giác nôn nao sau khi say rượu bằng cách ăn trứng bác. Nếu đây không phải là món khoái khẩu của bạn, bạn có thể thay thế bằng trứng luộc hay trứng rán.

Chuối: Uống quá nhiều rượu bia làm giảm mạnh hàm lượng kali trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy nôn nao và mệt mỏi. Chuối là một trái cây rất giàu kali, do đó ăn chuối sau khi uống rượu sẽ giúp bạn tránh được dư vị của cồn vào sáng hôm sau.

Trà gừng: Gừng giúp giảm cảm giác đau đầu, đồng thời giúp dạ dày tiêu hóa cồn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hãy uống hai đến ba cốc trà gừng để đánh bay cảm giác nôn nao sau khi say xỉn.

Sữa chua: Nhiều nghiên cứu đã thừa nhận tác dụng của các thực phẩm từ sữa trong việc giải rượu. Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm tác động của các độc tố có trong cồn đối với cơ thể.

Cà phê: Cà phê là một thức uống giải rượu lành mạnh. Uống một đến hai cốc cà phê (tốt nhất là cà phê đen) sẽ giúp bạn hết đau đầu và giúp dạ dày xử lý cồn nhanh hơn.

Dầu hạt lưu ly: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu hạt lưu ly, một loại dầu chiết xuất từ hạt của hoa lưu ly, có tác dụng giảm đến 88 phần trăm các triệu chứng hậu say xỉn.

Xương rồng lê gai: Nghiên cứu đã thừa nhận hiệu quả của xương rồng lê gai trong đối phó với các triệu chứng sau khi say rượu. Chiết xuất cây lê gai có tác dụng giảm mức độ các triệu chứng này tới 50 phần trăm.

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc sau khi uống rượu bia sẽ cho phép cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi, từ đó giúp thuyên giảm các triệu chứng sau khi uống rượu. Bạn cũng nên dừng uống rượu ít nhất 1 giờ đồng hồ trước khi ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo từ chuyên gia giúp bạn đối phó với cảm giác nôn nao sau khi say rượu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO