Messi chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi giúp PSG đại thắng Man City

Tố Đông 29/09/2021 09:02

Tiền đạo người Argentina giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 263 phút tịt ngòi giúp PSG đánh bại Man City của ông thầy cũ Pep Guardiola tại vòng bảng Champions League.

Idrissa Gueye mở tỉ số cho PSG.
Idrissa Gueye mở tỉ số cho PSG.

Màn so tài giữa hai đội bóng đắt giá bậc nhất thế giới hiện tại PSG và Man City được xem là trận đấu tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng ngày 29/9 mới đây.

Với lợi thế sân nhà, PSG sớm vươn lên dẫn trước từ phút thứ 8. Mbappe căng ngang từ sát biên bên cánh phải vào cho Neymar. Tiền đạo người Brazil sút không trúng tâm bóng khiến hàng thủ Man City bất ngờ. Bóng tìm đến chân của Idrissa Gueye. Tiền vệ 32 tuổi tung cú sút căng vào lưới của Man City giúp đội nhà vượt lên.

Dù có bộ ba Messi, Neymar và Mbappe trên hàng công, PSG chủ động chơi phòng ngự phản công. Với sự trở lại của Marco Verratti, tuyến giữa của đội chủ nhà hoàn toàn “lột xác” với một lối chơi thanh thoát, mềm mại hơn rất nhiều. Tiền vệ ngưới Ý thi đấu năng nổ, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân giúp PSG thực hiện nhiều tình huống phản công đáng chú ý.

Trong khi đó, Man City liên tục dồn lên ép sân nhằm kiếm bàn gỡ. Cơ hội rõ nét nhất của đội khách đến ở phút 26. De Bruyne vẩy má ngoài điệu nghệ cho Raheem Sterling đánh đầu cận thành. Bóng dội xà ngang bật ra cho Bernardo Silva nhưng tiền vệ này lại sút bóng dội xà ở khoảng cách chừng 3 mét trước cầu môn trống. Bóng một lần nữa bật đến chỗ Silva nhưng cũng tiền vệ này tiếp tục không thể ghi bàn.

Messi chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi.
Messi chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi.

Đầu hiệp 2, Man City tiếp tục có cơ hội rất ngon ăn. De Bruyne sút chìm từ góc hẹp khá nguy hiểm nhưng thủ môn Donnarumma khép góc kịp thời và phá bóng ra bằng chân. PSG lập tức đáp trả với cú sút ăn ra mép ngoài lưới của Neymar. Đây là một tình huống cho thấy sự lạc nhịp điển hình của Neymar và Mbappe khi tiền đạo người Brazil không chịu chuyền dù đồng đội đã ở một vị trí rất đẹp.

Kể từ lúc này, nhịp độ trận đấu giảm đáng kể khi Man City tấn công bế tắc còn PSG chỉ phòng thủ chờ cơ hội phản đòn.

Phút 74, các khán đài sân Parc des Princes như “nổ tung” khi Messi ghi bàn. Tiền đạo người Argentina đi bóng từ biên phải xộc thẳng vào trung lộ. Sau màn đập nhả với Mbappe, Messi đặt lòng chân trái từ sát vòng cấm đánh bại thủ thành Ederson nâng tỉ số lên 2-0.

PSG đại thắng Man City.
PSG đại thắng Man City.

Phấn khích với bàn thắng sau 263 phút tịt ngòi từ khi khoác áo PSG, cựu tiền đạo Barca đã chạy ra sát đường biên ăn mừng đầy cảm xúc cùng người hâm mộ PSG. Thắng chung cuộc 2-0 trước Man City, PSG leo lên đầu bảng A với 4 điểm sai 2 lượt trận. Club Brugge bất ngờ thắng Leipzig 2-1 để đứng ngang với PSG về điểm, dù ít hơn hiệu số bàn thắng bại. Man City đứng thứ 3 với 3 điểm, còn Leipzig chưa có điểm nào. Ở lượt trận thứ ba, PSG tiếp Leipzig còn Man City làm khách ở Brugge tối 19/10.

Kết quả các trận đấu tại vòng bảng C1 diễn ra đêm 28/9 và rạng sáng ngày 29/9:

Shakhtar Donetsk 0-0 Inter Milan

Ajax 2-0 Besiktas

Milan 1-2 Atletico Madrid

Porto 1-5 Liverpool

Real Madrid 1-2 Sheriff

Dortmund 1-0 Sporting CP

RB Leipzig 1-2 Club Brugge

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi giúp PSG đại thắng Man City