Messi sẽ nhận 50 - 60 triệu USD một năm từ Inter Miami

Lê Trang (Theo USAtoday) 03/07/2023 15:27

Chủ sở hữu Inter Miami, Jorge Mas, cho biết Lionel Messi sẽ nhận khoảng “50 - 60 triệu USD một năm” khi hợp đồng của anh với câu lạc bộ MLS hoàn tất.

Messi thông báo dự định gia nhập Inter Miami trong một thỏa thuận quan trọng vào tháng trước, mặc dù câu lạc bộ chưa xác nhận chính thức việc ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Chỉ còn một vài thủ tục cần hoàn thành trước khi Messi chính thức gia nhập Inter Miami. Hai tuần trước, Mas nói Messi sẽ ra sân lần đầu trong giải League Cup ngày 21/7, đá giao hữu với Cruz Azul.

Hợp đồng của Messi khiến anh trở thành cầu thủ được trả cao nhất ở MLS. Hiện tại, Xherdan Shaqiri của câu lạc bộ Chicago Fire đứng đầu danh sách với mức lương được đảm bảo hằng năm là 8.2 triệu USD.

Đương nhiên, Messi sẽ kiếm được hơn 50 - 60 triệu USD một năm, khi anh cũng nhận một phần lợi nhuận từ hợp đồng bản quyền truyền thông của giải đấu với Apple và hợp đồng với Adidas.

“Cuối cùng, bản hợp đồng với Apple rất quan trọng”, Mas nói trong một buổi phỏng vấn với El Pais.

“Bản hợp đồng kéo dài 3 năm”, Mas thêm vào, “Một năm rưỡi đàm phán đầy căng thẳng. Rất nhiều lần nói chuyện với Jorge Messi (bố của Lionel). Tôi xem như nó được hoàn thành vào cuối tháng Năm. David (Beckham, đồng sáng lập Inter Miami) đã nói chuyện với Leo, chỉ về vấn đề bóng đá, bởi vì lúc đó anh vẫn chơi ở PSG. David không muốn anh cảm thấy bất cứ áp lực nào”.

Mas cũng đề cập đến những cầu thủ khác có liên quan đến Inter Miami - tất cả đều đã chơi cùng với Messi tại Barcelona trong vài năm.

Sergio Busquets cũng được tuyên bố sẽ gia nhập câu lạc bộ MLS, mặc dù việc ký kết với anh cũng chưa chính thức.

“Với chúng tôi điều cốt yếu là bao quanh Messi với những cầu thủ ở đẳng cấp của anh”, Mas nói. “Chúng tôi đã nói chuyện với Busquets trong khoảng một năm. Anh sẽ rất quan trọng trong đội, thậm chí quan trọng hơn với những cầu thủ chuyên nghiệp”.

“Hai hoặc ba cầu thủ nữa đang đến. Chúng tôi đã nói chuyện với Jordi Alba. Luis Suarez còn hợp đồng - anh có một điều khoản và tôi không biết liệu anh có ra đi hay không. Chúng tôi cũng nói chuyện với Angel Di Maria, nhưng có vẻ như anh chuẩn bị ký hợp đồng với đội bóng khác. Tất cả những thông báo sẽ được đưa ra trước 15/7”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi sẽ nhận 50 - 60 triệu USD một năm từ Inter Miami

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO