Miễn viện phí cho bệnh nhân bị cây xanh ngã đổ đè lên người

Thanh Nga 23/04/2023 09:00

Sáng 23/4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Ban giám đốc Bệnh viện Thiện Hạnh đã quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí cho bệnh nhân bị cây xanh ngã đổ đè lên người trong thời gian điều trị tại tại Bệnh viện.

...
Bệnh nhân N. đã vượt qua được cơn nguy kịch.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chia sẻ: Ngay từ khi bị tai nạn, bệnh nhân Trần Thị Kim N. (26 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) đã có hàng trăm người dân đi đường và quanh khu phố xúm lại cùng nhau khiêng cây to hàng chục năm tuổi lên để cứu chị ra khỏi cây đè lên người và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, bệnh nhân N. đã được các y, bác sĩ phối hợp cùng đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đang công tác tại Bệnh viện Thiện Hạnh thực hiện những phương thức điều trị tốt nhất.

Để góp phần giảm bớt nỗi đau của người bệnh kém may mắn, Ban giám đốc Bệnh viện Thiện Hạnh đã quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí cho bệnh nhân Trần Thị Kim N. trong thời gian điều trị tại tại bệnh viện.

..
ê kíp y, bác sĩ cấp cứu của 2 bệnh viện đang tận tình cứu chữa bệnh nhân.

Bác sĩ Bệnh viện Thiện Hạnh cũng cho biết, sau khi được điều trị tích cực, bệnh nhân N. đã vượt qua được cơn nguy kịch. Tuy nhiên vì các tổn thương của bệnh nhân rất nặng và phức tạp, để tăng cơ hội sống cho bệnh nhân N., tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện Thiện Hạnh và Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đã quyết định chuyển người bệnh xuống Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để điều trị tiếp.

Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cũng đã điều xe cấp cứu hiện đại với đầy đủ trang thiết bị như máy thở, máy shock tim… cùng với ê kíp y, bác sĩ cấp cứu ngoại của Bệnh viện Y dược TP Hồ Chí Minh để đón bệnh nhân N.

..
Xe cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đưa bệnh nhân N. đi điều trị tiếp tại TP HCM.

Ban giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cũng đã sử dụng quỹ hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá để miễn toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho bệnh nhân N., kể cả chi phí cho chuyến xe chuyển viện đặc biệt trên.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 16h cùng ngày, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột xảy ra cơn mưa dông kèm theo gió mạnh đã làm 1 cây xanh cổ thụ hàng chục năm tuổi trên đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột bị bật gốc, đổ ngã ra đường, đúng lúc chị Trần Thị Kim N. (26 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) đi xe máy tới bị cây đè lên người và xe.

Ngay lập tức, hàng chục người dân đi đường và trong khu phố đã xúm lại cùng nhau khiêng cây lên để cứu người phụ nữ bị mắc kẹt. Ngay sau đó, chị N. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu.

..
Cây xanh ngã đổ đè lên người bệnh nhân N.

Bệnh viện tiếp nhận chị N. trong tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, tím tái toàn thân, sùi bọt ở miệng, mạch và huyết áp không đo được. Ngay lập tức, bệnh viện ấn nút báo động đỏ toàn viện để tập trung tất cả các bác sĩ từ các khoa, phòng tập trung về phòng cấp cứu để hồi sức cho bệnh nhân. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy nhiều xương sườn 2 bên, dập phổi… Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu, đặt nội khí quản hồi sức.

Rất may, trong lúc bệnh nhân N. nhập viện có một ê kíp bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM lên Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh giảng dạy nên bệnh nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cứu chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miễn viện phí cho bệnh nhân bị cây xanh ngã đổ đè lên người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO