(Minh Sơn) Thanh Hoá: Phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu

P.V. 24/06/2016 17:45

Dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng sự đoàn kết, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, sau 5 năm xây dựng Nông thôn mới (NTM) những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Minh Sơn được công nhận chuẩn NTM. Mục tiêu của chính quyền và nhân dân Minh Sơn là phấn đấu đến năm 2020 đưa xã nhà trở thành xã kiểu mẫu. 

(Minh Sơn) Thanh Hoá: Phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu

Cơ sở khang trang của xã Minh Sơn.

Đồng lòng xây dựng NTM

Là xã bán sơn địa, nằm sát trung tâm huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá), Minh Sơn bắt tay vào xây dựng NTM trong điều kiện là xã thuần nông, hệ thống hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất và dân sinh. Nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của toàn Đảng và nhân dân Minh Sơn đã hoàn thành xây dựng NTM.

Trở lại Minh Sơn sau 5 năm thực hiện xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của xã hoàn toàn thay đổi. Về kinh tế, giá trị ngành sản xuất nông nghiệp không ngừng nâng lên, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tích cực. Năm 2015 tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp, thuỷ sản đạt 28,0%; công nghiệp đạt 30%; dịch vụ, việc làm 42% .

Thu nhập của người dân từng bước được nâng lên, năm 2015 bình quân đầu người đạt 22,7 triệu đồng, tăng hơn năm 2010 là 14,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,8%. Về cơ sở hạ tầng nông thôn ở Minh Sơn có nhiều đổi thay. Cụ thể, về giao thông nông thôn, Minh Sơn đã nhựa hóa, cứng hóa 28,35 km giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; kiên cố hóa 7,4km kênh mương. Đầu tư thực hiện công trình trạm bơm khắc phục được tình trạng ngập úng trong mùa mưa. Xã xây dựng khu thực phẩm tươi sống đưa vào sử dụng cuối năm 2014…

Bên cạnh phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, xã cũng quan tâm đến các hoạt động văn hoá, giáo dục, y tế. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng NTM ngày càng đi vào cuộc sống. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, giáo dục mũi nhọn phát triển. Công tác y tế, dân số có nhiều chuyển biến, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ được nâng cao...

Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, Đảng bộ Minh Sơn 10 năm liên tục được công nhận trong sạch vững mạnh. Năm 2013 được Tỉnh ủy tặng Bằng khen trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liên tục (2010 - 2012); năm 2014, chính quyền xã Minh Sơn được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011- 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Sau nhiều nỗ lực cố gắng, Đảng bộ, nhân dân xã Minh Sơn được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba năm 2011 và Huân chương lao động hạng Nhì năm 2014, năm 2015 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và UBND Tỉnh xét tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

Xã kiểu mẫu vào năm 2020

Có thể thấy rằng, xây dựng NTM ở Minh Sơn đã làm cho bộ mặt của xã thay đổi toàn diện, bộ mặt nông thôn được khởi sắc, các công trình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đây cũng là nền tảng để Minh Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng nông thôn mới cho những năm tiếp theo phấn đấu xây dựng xã Minh Sơn thành xã kiểu mẫu vào năm 2020.

Để thực hiện mục tiêu trở thành xã kiểu mẫu vào năm 2020 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Sơn đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. UBND xã Minh Sơn tiếp tục duy trì củng cố và nâng cao chất lượng của các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được, giữ vững danh hiệu cao quý đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và danh hiệu xã đạt chuẩn NTM.

Đồng thời, UBND xã quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất tinh thân cho nhân dân, giảm hộ nghèo, tăng hộ giàu. Tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa nông thôn, hướng đến xây dựng thành xã kiểu mẫu. Quan tâm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 12% trở lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 35 triệu đồng; hộ nghèo giảm xuống ở mức dưới 3%, Đảng bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, 100% tổ chức trong hệ thống chính trị đạt tiên tiến, xuất sắc, 100% số thôn đạt thôn văn hóa...

Với truyền thống cách mạng, sự đoàn kết thống nhất cao, Đảng bộ và nhân dân, hy vọng Minh Sơn sẽ sớm thực hiện mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    (Minh Sơn) Thanh Hoá: Phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO