Mít Thái quay đầu về Thủ đô, giá 'rẻ như cho'

Hoàng Anh 26/12/2021 19:05

Do ùn ứ tại cửa khẩu Trung Quốc nhiều ngày không được xuất khẩu, thương lái đã đưa nhiều loại trái cây quay đầu về Thủ đô bán với giá rẻ.

Những ngày này, không khó để bắt gặp những địa điểm bán mít Thái với số lượng lớn, được bày la liệt trên nhiều tuyến đường tại Hà Nội.
Theo đó, mít Thái đang được kêu gọi "giải cứu" do ùn ứ tại cửa khẩu, sắp hết thời hạn bảo quản nên phải quay đầu xả hàng.
Một số tuyến đường ở Hà Nội như Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, Tôn Thất Thuyết, Phạm Ngọc Thạch, Quán Thánh… xuất hiện nhiều xe tải lớn chở mít Thái tiêu thụ.
Chị Đinh Thanh Hoa, một tiểu thương cho biết, mít Thái khoảng 1 tuần trở lại đây có giá rẻ hơn đến 1/3 so với trước kia. Người dân nhân lúc mít rẻ cũng đổ xô đi mua rất nhiều. Không những mít Thái, một số loại quả khác như dưa hấu, thanh long... cũng giảm giá tương tự nhưng ít người mua hơn nên chị không nhập hàng về.
Từng xe ô tô với rất nhiều mít được bày bán la liệt trên nhiều tuyến đường của Hà Nội chờ giải cứu.
Tiểu thương cũng sẵn sàng bổ mít ngay tại chỗ để phục vụ khách hàng.
Nhiều tuần trước đó, hàng nông sản từ miền Tây trung chuyển đến Lạng Sơn để xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu là mít Thái và thanh long bị ùn ứ do dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến người dân, bởi đây là những nông sản được trồng theo mùa vụ, dễ bị hư hỏng.
Nhiều người dân tranh thủ lúc mít Thái, dưa hấu... hạ giá đã mua ủng hộ bà con.
Các chủ xe chấp nhận bán với giá rẻ bằng 1/3 so với giá bán thông thường, với mong muốn sẽ xả hết số hàng tồn đọng trong thời gian qua.
Trên mạng xã hội, nhiều người cũng kêu gọi ủng hộ mít Thái giúp thương lái và nông dân, mức giá thậm chí còn dưới 10.000 đồng/kg.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mít Thái quay đầu về Thủ đô, giá 'rẻ như cho'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO