Mô hình Hợp tác xã ở Sóc Trăng được trao giải đặc biệt của cuộc thi khởi nghiệp khu vực miền Nam

H.Phúc-Đ.Trí 15/09/2023 15:48

Ngày 15/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức trao giải cuộc thi khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa”cấp vùng khu vực miền Nam.

Theo đó, có 12 Dự án khởi nghiệp của 8/18 tỉnh, thành được tham gia cuộc thi chung kết cấp vùng khu vực miền Nam. Trong đó, có 1 thí sinh người dân tộc thiểu số và 2 thí sinh là phụ nữ khuyết tật.

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, bà Trần Lan Phương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, những Dự án tham gia vòng chung kết là những Dự án xuất sắc đã vượt qua vòng loại chấm điểm rất khoa học, nghiêm túc, công minh của Ban giám khảo là những chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu trên các lĩnh vực khoa học công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Dự án Hợp tác xã mây tre đan Thủy Tuyết của chị Trương Thị Bạch Thủy (đứng giữa) đến từ tỉnh Sóc Trăng xuất sắc đoạt giải đặc biệt của cuộc thi.

Trong đó, có những Dự án nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo do không chỉ đáp ứng yêu cầu tiên quyết về hiệu quả kinh tế của một dự án khởi nghiệp, mà còn góp phần khôi phục một số nghề truyền thống đang có khả năng mai một. Từ đó, thay đổi tư duy làm ăn của bà con duy trì nghề truyền thống nhưng loại bỏ thói quen lạc hậu để tiếp cận công nghệ mới.

Bà Trần Lan Phương cũng ghi nhận nỗ lực của một số dự án khởi nghiệp bền bỉ qua gần 10 năm nghiên cứu, thử nghiệm công nghệ dù trải qua nhiều lần thất bại. Các dự án với tính năng vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, minh chứng tình yêu với thiên nhiên và sức sáng tạo và đã được khẳng định trên thị trường.

Ngoài ra, những dự án được thực hiện bởi những người phụ nữ khuyết tật, với ý chí, nghị lực phi thường, không chỉ tạo thu nhập cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động khác, trong đó có nhiều lao động là người khuyết tật.

Các tác giả đạt giải nhì cuộc thi.

Cũng tại lễ trao giải cuộc thi, ông Nguyễn Trúc Sơn - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre cũng đã phát biểu, đánh giá cao cuộc thi, coi đây là niềm vinh dự của tỉnh Bến Tre khi là chủ nhà của cuộc thi khu vực phía Nam. Đây cũng là cơ hội để địa phương tăng cường giao lưu, trao đổi, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm hàng hóa của các dự án khởi nghiệp dự thi; giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiểu thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm khởi nghiệp của chị, em phụ nữ. Từ đó, khơi dậy, lan tỏa được tinh thần khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh của phụ nữ trong cộng đồng và xã hội.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các dự án tham dự vòng chung kết. Dự án Hợp tác xã mây tre đan Thủy Tuyết của chị Trương Thị Bạch Thủy đến từ tỉnh Sóc Trăng xuất sắc đoạt giải đặc biệt của cuộc thi./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mô hình Hợp tác xã ở Sóc Trăng được trao giải đặc biệt của cuộc thi khởi nghiệp khu vực miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO