MobiFone sẵn sàng cùng chính phủ trong công tác Chuyển đổi số Quốc gia

10/10/2023 09:31

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đem đến nhiều chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số cho cá nhân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy mục tiêu kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu

Ngày 21/6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành Quyết định số 1080/QĐ-BTTTT phê duyệt Kế hoạch triển khai Quyết định 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc chọn ngày 10 tháng 10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng phổ biển, mà còn là yêu cầu tất yếu, khách quan đối với mỗi cá nhân, quốc gia và trong mọi lĩnh vực.

Theo dữ liệu từ GSMA Intelligence, vào đầu năm 2023, Việt Nam có 161,6 triệu kết nối di động và 77 triệu người dùng Internet (chiếm 79,1% dân số). Với sự lên ngôi của smartphone và các thiết bị thông minh, mạng di động đã trở thành công cụ không thê thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt.

Cùng với sự mở rộng của mạng 4G/5G, sự phổ biến của ứng dụng di động, dịch vụ trực tuyến, và giao dịch điện tử đang thúc đẩy mô hình kinh doanh số tại Việt Nam. Từ việc truy cập thông tin, mạng xã hội, đến thương mại điện tử và giải trí trực tuyến, kết nối di động đã và đang tạo ra nhiều cơ hội và thay đổi cách mọi người tương tác với công nghệ và với nhau.

Việc hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để phát triển các sản phẩm, dịch vụ số được xem như một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, từ đó thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam.

Đến nay, hạ tầng CNTT ở Việt Nam đã được đầu tư, phát triển; công tác nghiên cứu, phát triển ứng dụng CNTT đạt được bước tiến lớn với sự tham gia của nhiểu đơn vị CNTT, viễn thông lớn trong nước, đem đến các giải pháp, nền tảng số để quá trình chuyển đổi số được diễn ra nhanh và thuận tiện hơn.

Điều này đã góp phần làm cho thị trường kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trên không gian số. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cuối năm 2022, nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến tăng 28%, từ 18 tỉ USD trong năm 2021 lên 23 USD, nhờ sự tăng trưởng 26% của thương mại điện tử (TMĐT) so với cùng kỳ năm ngoái. Thanh toán điện tử bùng nổ tăng 3.000% về giá trị so với năm 2016. Trong khối ASEAN, Việt Nam đứng thứ 3 về thu hút vốn khởi nghiệp, dẫn đầu nhóm 34 quốc gia thu nhập trung bình thấp với thứ hạng 44 trên 132 về chỉ số đổi mới toàn cầu.

Phát triển hệ sinh thái số thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xác định hạ tầng và các sản phẩm, dịch vụ số đơn vị đang phát triển đều là các sản phẩm chủ lực, đóng góp tích cực vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường viễn thông trong nước đã dần bão hòa và nền kinh tế càng ngày càng khó khăn, MobiFone đặt ra cho mình mục tiêu “Giữ vững viễn thông - tấn công không gian mới” dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng - Sản phẩm - Công nghệ - Vận hành - Năng lực”. Từ nay cho tới năm 2025, MobiFone tập trung phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/giải pháp số - nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.

MobiFone liên tục đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực phát triển mới kết nối di động, giải pháp công nghệ thông tin doanh nghiệp và dịch vụ số. MobiFone đã và đang xây dựng được một hệ sinh thái số với các giải pháp giáo dục số obiEdu, chữ ký điện tử mobiCA, hợp đồng điện tử Mobifone eContract, tài chính số MobiFone Money, văn phòng thông minh Smart Office…, không chỉ đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, mà còn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia và theo kịp xu thế số hóa toàn cầu.

Mặt khác, việc chuyển dịch số mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh cho thấy lộ trình chuyển đổi số của MobiFone đã đạt được những thành tựu đáng kể, thực thi sứ mệnh chủ lực tiên phong kiến tạo xã hội số. Bên cạnh đó, việc MobiFone hưởng ứng mạnh mẽ ngày chuyển đổi số quốc gia cũng góp phần lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”, MobiFone triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ số của MobiFone.

Theo đó, từ ngày 10/10/2023 đến hết ngày 09/12/2023, tặng 50.000 đồng vào tài khoản khuyến mại viễn thông cho thuê bao MobiFone đăng ký mới dịch vụ MobiFone Money và tặng 5GB data cho thuê bao MobiFone đã đăng ký dịch vụ MobiFone Money.

Bên cạnh đó, vào ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023, MobiFone tặng 50% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản khuyến mại khi thuê bao trả trước thực hiện nạp tiền qua các ứng dụng MobiFone Money; My Point hoặc My MobiFone. Truy cập website https://www.mobifone.vn/ hoặc hotline 9090 để biết thêm thông tin chi tiết.

Đại diện MobiFone cho biết: “MobiFone đang đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực phát triển mới kết nối di động, giải pháp công nghệ thông tin doanh nghiệp và dịch vụ số. Dự kiến đến năm 2025 MobiFone sẽ phát triển hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu, làm chủ công nghệ lõi, cải thiện nhanh trong việc phát triển khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện hữu và tạo nhiều nguồn thu mới, tăng trưởng mạnh mẽ doanh thu dịch vụ số”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MobiFone sẵn sàng cùng chính phủ trong công tác Chuyển đổi số Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO