Mời Còi vàng ra khỏi hội thảo bóng đá

Khánh Vy 19/12/2015 10:10

Còi vàng đầu tiên của bóng đá VN năm 2006 Dương Mạnh Hùng đã bị lãnh đạo VPF mời ra khỏi Hội thảo công tác các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 vì không có giấy mời. Lãnh đạo VPF đề nghị ông Hùng đến trụ sở VPF vào một thời gian khác để đóng góp ý kiến cho bóng đá VN.

Mời Còi vàng ra khỏi hội thảo bóng đá

Hội thảo do VPF tổ chức.

Chiều 18/12, để khởi động cho mùa giải mới 2016, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Hội thảo công tác các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016. Tại cuộc hội thảo này, các nhà chuyên môn và đại diện các đội bóng đã bàn thảo về dự thảo kế hoạch tổ chức thi đấu năm 2016. Một nội dung đặc biệt quan trọng vốn nhận được sự quan tâm của dư luận thời gian qua là sửa đổi quy định về kỷ luật cho phù hợp với tình hình hiện tại của cả nền bóng đá cũng đã được đưa ra.

Vụ lùm xùm liên quan đến án phạt treo giò và tiền với cầu thủ Quế Ngọc Hải ở mùa giải 2015 đã khép lại, sau khi cầu thủ này mang hơn 800 triệu đồng vào Đà Nẵng để bồi thường cho cầu thủ Anh Khoa cũng như CLB SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, vụ lùm xùm này cũng đã làm tốn nhiều giấy mực của báo chí, khiến người hâm mộ ngao ngán bởi một quyết định không giống ai. Từ mùa giải 2016, những trường hợp tương sẽ được giải quyết một cách hợp tình, hợp lý hơn.

Tại Hội thảo, VFF và VPF đã công bố bản dự thảo các nội dung sửa đổi, bổ sung quy định kỷ luật mùa giải 2016. Theo đó, nếu còn xảy ra sự cố tương tự như vụ Quế Ngọc Hải (SLNA) phạm lỗi với Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), cầu thủ vi phạm sẽ không phải chịu toàn bộ chi phí điều trị cho cầu thủ bị chấn thương.

Cụ thể, quy định kỷ luật (điều 39) được sửa đổi như sau: “Phạt tiền 15 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể (quy định cũ là 10 triệu đồng). Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể: 1. Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản. 2. Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả”.

Như vậy, nếu quy định này được áp dụng từ đầu mùa giải 2015, thì Ngọc Hải sẽ chỉ phải mất 50 triệu đồng đền bù, thay vì số tiền hơn 800 triệu.

Tại hội thảo, đại diện công ty Sportrada cũng đã có những trình bày tại hội thảo về các phương án phòng chống cá độ trong bóng đá, đặc biệt là tại mùa giải 2016.

Sportradar là một tổ chức hàng đầu trong việc phổ biến, tận dụng sức mạnh của dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới. Tổ chức này có trụ sở ở Thụy Sỹ (và nhiều quốc gia khác) cung cấp các giải pháp và dịch vụ tiên tiến cho các liên đoàn thể thao và các cơ quan của nhiều quốc gia. Sportradar hiện là đối tác của nhiều nền bóng đá quốc gia, châu lục, các giải FIFA, AFC... nhằm phát hiện những trận đấu bất thường, và có thể cung cấp bằng chứng, các số liệu chi tiết cho từng trận đấu.

Sau hội thảo này, VPF sẽ lên kế hoạch hợp tác cùng Sportradar cho hệ thống các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia từ mùa giải 2016.

Ngoài ra, Sportradar cũng giới thiệu phần mềm quản trị giải đấu, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả cho công tác quản lý, lưu trữ các thông tin dữ liệu trước trong và sau trận đấu. Phần mềm này có thể được Việt hóa và dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin trực tiếp qua máy tính hoặc các thiết bị di động, đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác của thông tin cũng như bảo vệ và lưu trữ dữ liệu mãi mãi.

Nếu việc hợp tác thành công, có thể xem đây là bước ngoặt quan trọng trong công việc quản lý chất lượng giải đấu, nâng cao hình ảnh cho giải và thể hiện thái độ kiên quyết của VPF trong công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá.

Cũng tại Hội thảo, phần được xem là một trong những nội dung quan trọng là các tham luận, những chia sẻ diễn ra trên tình thần thẳng thắn, tâm huyết vì mục tiêu chung cho sự phát triển của các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2016.

Trong nhiều các ý kiến đóng góp quý báu về nội dung thảo luận sửa đổi Quy định về Kỷ luật của VFF; Thảo luận về quy định về chấm điểm hỗ trợ kinh phí cho các CLB năm 2016; Thảo luận về một số hình thức, đổi mới trong công tác của các CLB mùa giải 2016…

Cũng ở Hội thảo, Còi vàng đầu tiên của bóng đá VN năm 2006 Dương Mạnh Hùng đã bị lãnh đạo VPF mời ra khỏi Hội thảo vì không có giấy mời. Lãnh đạo VPF đề nghị ông Hùng đến trụ sở VPF vào một thời gian khác để đóng góp ý kiến cho bóng đá VN.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Hùng nói: “Tôi từ miền Nam tự bỏ tiền túi bay ra đây vì biết có hội thảo này và muốn đóng góp xây dựng cho bóng đá VN tốt hơn. Tôi xin phép dự nhưng không được vì không có giấy mời. Tôi biết hội thảo này để sắp tới VPF điều hành các giải trong nước nên muốn đóng góp nhưng không được dự nên đành gửi lại kiến nghị của mình cho 3 lãnh đạo ở hội thảo này là Chủ tịch Võ Quốc Thắng, Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn và TGĐ Cao Văn Chóng”.

Trong đơn kiến nghị của mình, ông Hùng nhấn mạnh: “Tôi rất bức xúc và muốn đóng góp và xây dựng cho bóng đá Việt Nam. Đến nay, bóng đá Việt Nam chưa có tấm HCV SEA Games và có nhiều vấn đề vì những người làm quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm với bóng đá nước nhà có nhiều tiêu cực trong làm việc và trình độ chuyên môn yếu kém. Việc này cần được mổ xẻ và giải quyết nghiêm túc, triệt để thì mới hy vọng bóng đá VN đem lại những kết quả tốt đẹp đạt được ý nguyện của người hâm mộ”.

Cũng ở bản kiến nghị này, ông Hùng đã đưa ra dẫn chứng về sự yếu kém của trọng tài VN trong điều khiển các giải bóng đá qua việc tổ trọng tài giải U21 quốc tế không làm đúng luật trong trận tranh giải Ba, gián tiếp khiến U21 VN mất tấm HCĐ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời Còi vàng ra khỏi hội thảo bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO