Mời đọc ấn phẩm đặc biệt Đại Đoàn Kết Xuân Quý Mão 2023

04/01/2023 13:45

Đón chào năm mới 2023, Báo Đại Đoàn Kết xuất bản ấn phẩm đặc biệt Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề: Sức mạnh nội sinh (160 trang, kèm 12 trang phụ bản), in màu trên giấy tốt, phát hành trên toàn quốc từ ngày 6/1/2023.

Dưới mái nhà chung Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại đoàn kết dân tộc là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn trong năm 2022. Đoàn kết một lòng, vượt qua thách thức là cơ sở để kỳ vọng vào một năm 2023 đất nước tiếp tục đạt được những thành tựu mới, hoàn thành các mục tiêu đặt ra, xây dựng một đất nước Việt Nam ổn định và phát triển.

Trong ấn phẩm này, hãy cùng chúng tôi nhớ lại mùa Xuân Quý Mão 1963 với lời chúc Tết của Bác Hồ: Nước Việt Nam là một/ Dân tộc Việt Nam là một/ Dù cho sông cạn đá mòn/ Bắc - Nam ta vẫn là con một nhà.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan trong bài viết Vươn lên trong gian khó dành riêng cho Đại Đoàn Kết đã nhìn lại một năm 2022 đầy biến động của đất nước và thế giới, Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững ổn định về chính trị, kinh tế; công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vẫn được thực hiện quyết liệt, hiệu quả; là năm có những kết quả rực rỡ về ngoại giao với hàng loạt các chuyến thăm cấp cao tới các quốc gia trên thế giới.

Bàn tròn Nền kinh tế 2023 dưới thấu kính chuyên gia với sự tham gia của TS Nguyễn Trí Hiếu, PGS Đinh Trọng Thịnh, TS Nguyễn Minh Phong, TS Trần Toàn Thắng đã phân tích thấu đáo để cùng hình dung những thuận lợi cũng như khó khăn của kinh tế đất nước trong năm 2023.

Câu chuyện ngoại giao ấn tượng ở Hội nghị Paris là bài viết của nhà báo Hà Đăng - nguyên Trưởng ban Tư tưởng-Văn hóa Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, thành viên Đoàn đàm phán Paris của Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam từ 1968 đến 1973 nhân kỷ niệm 50 năm ký Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Cùng chủ đề này là bài viết 50 năm Hiệp định Paris với cựu tù Phú Quốc của nhà báo Phương Hà.

Năm 2022, lần đầu tiên Chính phủ chọn ngày 10/10 hàng năm là ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Tết này chúng tôi thực hiện chuyên đề về chủ đề này để cùng điểm lại những thành công của tiến trình thực hiện Chính phủ điện tử và việc tích hợp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đó là những vấn đề đặt ra Khi người dân không còn phải “lên phường” (Việt Thắng); là nỗ lực Thầy và trò vùng cao cùng “chuyển mình” chuyển đổi số (Nghĩa Văn-Nguyễn Quốc)...

Ấn phẩm cũng đưa bạn đọc đến các vùng đất với những ghi chép và phóng sự ảnh đặc sắc: Đảo Tiên Nữ, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc (Đoàn Đại Trí); Lớp học đặc biệt ở Trường Sa (Quang Vinh); Giao mùa ở cuối chân mây (Nguyễn Chung); Bếp lửa M’Nông Nong (Phượng), Sống chậm nơi thành cổ (Anh Tuấn)...

Trang thơ với sự tham gia của các nhà thơ, nhà văn nổi tiếng: Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Sĩ Đại, Nguyễn Ngọc Tư, Trần Quang Đạo, Vi Thùy Linh, Nguyễn Vĩnh Tiến...; tranh minh họa của các họa sĩ Hải Kiên, Nguyễn Minh. Tản văn Chè tết năm tháng của Nguyễn Anh Vũ.

Ngoài ra, ấn phẩm Đại Đoàn Kết Xuân Quý Mão 2023 còn có các bài viết sau đây:

- Một năm vượt sóng - Hoàng Mai

- TS Nguyễn Thái Hà: Nghiên cứu khoa học để thấy “nắng trong lòng” - Thu Hương

- Tết xa nhà - Tạ Minh Châu (nguyên Đại sứ Việt Nam tại Lào)

- Mái chùa che chở hồn dân tộc - Nguyễn Phượng

- Những cánh chim không mỏi - Thanh Giang

- Vực dậy niềm tin nơi thị trường vốn - Hồ Hương

- Hà Tĩnh đi lên từ nội lực con người - Hạnh Nguyên-Hà Vy-Cẩm Kỳ

- Gạo thương hiệu Việt - Quốc Trung

- Thế giới một năm bão táp - Phan Quang Vũ

- Trường Lưu, làng có 3 di sản thế giới - Hạnh Nguyên

- Độc đáo làng cổ ở Tân An - Khuynh Diệp

- Sinh năm 1975 - Cẩm Anh (thực hiện)

- Bài tình ca cho giai nhân - Võ Hồng Thu

- Người đàn ông có lửa trong tim và nỗi buồn trong mắt - Hà Phương

- Đường hoa, đường sách - Việt Quỳnh

- Phim truyền hình chủ đề gia đình vẫn lên ngôi - Linh San

- Dấu ấn nghệ sĩ tuổi Mèo - Hoàng Minh-Uyên Nguyễn

- Ngành y vượt qua một năm sóng gió - Đức Trân

- Mùa xuân hồi sinh - Đại Trí

- Đàn bà đẹp hay không đẹp cũng đi ăn quà - Trà Thu

- Cháy hết mình để có lời chia tay đẹp nhất - Thanh Hà

- Lịch sử gọi tên Messi - Khánh Vy

- Chuyện kể không hết về loài mèo - nhiều tác giả

Trân trọng kính mời bạn đọc!

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc ấn phẩm đặc biệt Đại Đoàn Kết Xuân Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO